Header Ads

Google sẽ hỗ trợ WebVR trên trình duyệt Chrome

Google đang phát triển trình duyệt web Chrome của mình để hỗ trợ công nghệ thực tế ảo (VR) trong tương lai, điều này cho phép người dùng truy cập bất kỳ trang web nào từ chiếc kính thực tế ảo của mình qua điện thoại thông minh, không chỉ riêng những trang web đặc biệt được xây dựng cho không gian VR.


web-vr-01


Giao diện duyệt web VR do Samsung phát triển cho kính Gear VR


Google đã đóng một vai trò tích cực trong việc xác định và triển khai ' WebVR ', một tập hợp các tính năng tiêu chuẩn cho phép tạo ra các trang web VR có thể phục vụ nội dung của người dùng trực tiếp trên kính VR.


samsung_gear_vr_internet-840x357


Hiện nay đa số các trang Web điều không hỗ trợ xem qua kính thực tế ảo, nên khi truy cập vào bất kỳ trang Web nào từ kính thực tế ảo điều không thể thao tác được, đây quả thực là một khó khăn cho người sử dụng. Tuy nhiên với định hướng của ông lớn Google sẽ giúp mọi người có thể xem các trang Web không hỗ trợ VR trên trình duyệt của Chrome một cách dễ dàng nhất có thể.


web-vr-02


Phiên bản Google Chrome Beta và Chrome Dev Google trên Android vừa mang hai tính năng mới quan trọng cho việc truy cập WebVR thành hiện thực. Chrome Beta bây giờ chứa một thiết lập WebVR cho phép tăng cường thiết bị tương thích với các trang web thực tế ảo xây dựng với tiêu chuẩn WebVR. Và trong tương lai thì chắc chắn các trang web khác cũng sẽ được trình duyệt Chrome hỗ trợ không gian thực tế ảo dành cho người dùng kính thực tế ảo.


Xem thêm: Kính thực tế ảo dùng như thế nào?

Không có nhận xét nào