Header Ads

Oculus trình diễn nguyên mẫu Santa Cruz: kính VR không cần gắn vào PC, không cần camera theo dõi

Oculus VR tiết lộ rằng họ đang phát triển một chiếc kính VR mới mang tên mã Santa Cruz. So với chiếc Oculus Rift đang bán trên thị trường, Santa Cruz không cần phải có một phần cứng camera riêng để theo dõi vị trí, thay vào đó sẽ dùng tay cầm Touch thế hệ mới kết hợp với các cảm biến ở mặt trước để xác định người dùng đang đứng đâu trong phòng và đầu đang nhìn về phía nào. Tính năng như thế trong thế giới VR được gọi là inside-out tracking. Bản thân chiếc kính này cũng không cần phải gắn vào máy tính để hoạt động, nó dùng Wi-Fi để truyền tải dữ liệu và đây mới là cải tiến lớn nhất, quan trọng nhất giúp trải nghiệm thực tế ảo trở nên thoải mái, tự nhiên và bạn có thể di chuyển dễ dàng hơn.

Santa Cruz đã từng được công ty tiết lộ sơ lược trước đây nhưng lúc đó nguyên mẫu còn rất thô chứ chưa được hoàn thiện như bây giờ. Thiết bị sẽ bắt đầu giao hàng cho các nhà phát triển trong năm sau, sau đó bản thương mại sẽ được bán ra thị trường.

Nguồn: OculusThe Verge​, TinhTe

The post Oculus trình diễn nguyên mẫu Santa Cruz: kính VR không cần gắn vào PC, không cần camera theo dõi appeared first on VR News.

Không có nhận xét nào