Header Ads

10 Xu hướng công nghệ nổi bật tại CES 2018

Tại sao mọi người luôn săn lùng các xu hướng công nghệ? Điều cực kỳ quan trọng là bạn phải biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo để có thể đi trước đón đầu, hoặc ít nhất cũng không bị tụt hậu lại phía sau. Việc lên ngân sách và tận dụng công nghệ phù hợp để thúc đẩy doanh nghiệp của bạn tiến lên là việc sống còn của các doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ.

Năm mới có thể bắt đầu vào ngày 1 tháng 1, nhưng đối với giới công nghệ, nó không thực sự bắt đầu cho đến khi CES, hội chợ điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới mở cửa ở Las Vegas và cho chúng ta một cái nhìn tuyệt vời về tương lai.

CES-2018

Hội trợ CES hàng năm, một trong những hội nghị triển lãm công nghệ lớn nhất thế giới, và và CES 2018 năm nay đem đến rất nhiều điều mới mẻ không làm chúng ta thất vọng. Từ AI và VR tới IoT và xe thông minh, từ điện thoại, máy tính bảng, TV mỏng màn hình lớn cho tối robot và trợ lý ảo thông minh… tất cả đều xuất hiện đầy đủ. Và dưới đây là 5 xu hướng hàng đầu của CES trong năm nay và tương lai.

Năm nay, các công ty đã chia sẻ những tiến bộ trong mọi thứ từ phần cứng công nghệ tiêu dùng đến hệ thống phân phối công nghệ của doanh nghiệp và xe hơi tự hành — và nhiều hơn thế nữa. CES, như bạn đã biết, không phải là trò đùa khi nói đến công nghệ; họ đã ra mắt vệ tinh phát thanh, máy in 3D, hệ thống VR tự động và thậm chí là sự trở lại của VCR từ những năm 1970.

Với hơn 4.000 công ty trưng bày tại CES 2018, không thiếu trình chiếu ra mắt công nghệ mới và đáng giá để chúng ta cùng thưởng ngoạn và xem xét. CES Năm nay đã cho chúng tôi một cái nhìn tổng thể về xu thế công nghệ tương lai và đặc biệt là các công nghệ dành cho nhà thông minh. Doanh nghiệp của bạn (nếu có) nên suy nghĩ, lập ngân sách hoặc sớm ứng dụng hoặc tích hợp những sản phẩm công nghệ này trong năm 2018, 2019.

Top 8 xu hướng công nghệ thống trị CES 2018

  1. Ti vi LG OLED 8K 88 inch. Ti vi LG OLED 8K 88 inch là ti vi ấn tượng nhất tại CES 2018 về kích thước, độ phân giải và công nghệ màn hình. Trong khi chiếc ti vi 4K hiển thị 8 megapixel thì mô hình 8K này tăng hiển thị hơn 33 megapixel.
  2. Hệ thống âm thanh vòm của Sony Dolby Atmos. Ti vi càng mảnh, chất lượng âm thanh của chúng càng xuống cấp do thiếu không gian dành cho loa. Sony giành điểm ở lĩnh vực này khi cung cấp loa tương thích với hệ thốngâm thanh vòm Dolby Atmos, đã có mặt tại một số rạp chiếu phim.
  3. Máy tính NUC 8 của Intel. Intel và AMD kết hợp cho ra đời chip Kaby Lake-G. Nhờ chip này, phiên bản mới của các máy tính bỏ túi NUC cho phép người dùng trải nghiệm các trò chơi với độ phân giải 1080p và tốc độ 60 hình/giây.
  4. USB 1TB của SanDisk. Hiện nay, dung lượng lưu trữ USB vượt qua terabyte nhưng không tránh khỏi cồng kềnh và chưa có thiết kế thực sựnhỏ gọn. Mô hình USB của SanDisk với dung lượng 1 TB và cung cấp hộp tương đương với các mô hình truyền thống sẽ là lựa chọn của nhiều người dùng.
  5. Điện thoại thông minh Galaxy A8 của Samsung. Đây là lần đầu tiên Galaxy A8, mô hình tầm trung của Samsung, xuất hiện trước công chúng. Đây sẽ là mô hình được ưa chuộng trên thị trường khi giá của điện thoại thông minh không ngừng tăng cao.
  6. Tai nghe thực tế ảo Vive Pro. Với phiên bản mới này, HTC muốn hoàn thiện tai nghe thực tế ảo của họ đang được đánh giá là tốt nhất trên thị trường hiện nay. Hãng đã thiết kế cho mô hình màn hình chất lượng hơn với độ phân giải 615 pixel/inch. Tai nghe không dây này sẽ lên kệ cuối năm nay.
  7. Màn hình thông minh nhờ trợ lí cá nhân Google Assistant. Trợ lí Google Assistant sẽ được tích hợp trong nhiều thiết bị ra đời trong năm nay. Trợ lí này sẽ có mặt trong một sản phẩm mới : loa trang bị màn hình, chạy Android Things, hệ điều hành của Google dành riêng cho các thiết bị kết nối, thêm một số tính năng truyền thống của Google, chẳng hạn như xem video YouTube hoặc gọi video trên Google Duo.
  8. Màn hình dành cho game thủ 4K 65 inch của Nvidia. BFGD (Big Format Gaming Displays)là công nghệ hỗ trợ hiển thị hình ảnh trên các màn hình chơi game cao cấp sẽ được nói nhiều trong năm nay. Màn hình định dạng lớn và tương thích G-Sync cùng với công nghệ này dành riêng cho các game thủ. Ưu điểm của màn hình này : làm mát 120 Hz, độ sáng 1000 cd/m² và độ phân giải 4K. Sản phẩm này sẽ được bán trên thị thường gắn thương hiệu Asus và Acer chứ không phải Nvidia.

Không có nhận xét nào