Header Ads

4 Ngôn ngữ lập trình tạo xu hướng mới cho trẻ em

Trẻ em trong thời đại 4.0 sẽ có lợi thế khi học một trong những ngôn ngữ được gọi là xu thế của thế giới, đi trước công nghệ để thoát khỏi cái nhìn lạc hậu. Có nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau nhưng chọn ra những ngôn ngữ lập trình cho trẻ để học thì các bậc phụ huynh không còn phải quá lo lắng nữa. Mời quý phụ huynh tham khảo 4 ngôn ngữ sau:

  1. Python

python-7be70baaacVới Python, trẻ em sẽ có rất ít trở ngại liên quan đến việc học cách lập trình. Họ sẽ có thể tìm hiểu làm thế nào để xây dựng các ý tưởng lập trình trong đầu của họ và sau đó tập trung vào chuyển những ý tưởng này vào các hướng dẫn mà máy có thể giải thích. Python cũng có một triết lý về "bao gồm pin", nó đề cập đến số tiền to lớn có thể được thực hiện bằng cách chỉ đơn giản là nghiên cứu và sử dụng thư viện Python. Nhiều chức năng phổ biến mà các lập trình viên cần đã được tích hợp vào ngôn ngữ lập trình, điều này làm cho ngôn ngữ này trở thành một ngôn ngữ tuyệt vời để trẻ học.

  1. Java

1200px-Java_programming_language_logo.svg

Từ nhỏ, các ý tưởng tự design cho mình 1 website với các tính năng khác nhau trên website đó đã nhen nhóm các bé phải học một môn nào đó nhưng không quá phức tạp. Java đã ra đời hơn hai thập kỷ và nó chứa thư viện cũng như hướng dẫn cực kỳ khổng lồ mà hầu như trẻ em nào cũng có thể học được.

  1. C++

1200px-ISO_C++_Logo.svg

Làm một ngôn ngữ có tuổi thọ lâu đời nhưng còn khá quan trọng trong ngành Khoa học máy tính, vì vậy cho trẻ em tiếp xúc sớm với C++ sẽ giúp trẻ có những đoạn code sáng tạo đột phá trong ngành. Ngay cả Window cũng được viết bằng C++ và thư việc cũng nhiều không kém Java. Tuy nhiên nhược điểm của ngôn ngữ này thì rất khó học, nếu thành công từ bé, con bạn sẽ thành thiên tài khi chỉ mới ở tuổi 20./

  1. Ruby

Ruby sở hữu một hệ sinh thái cực kỳ lớn và hữu ích. Một ứng dụng website đáp ứng đủ tiêu chí lượng truy cập cao và khả năng xử lý truy vấn tốt thì không ngôn ngữ nào bằng Ruby ( Framework của nó là Ruby On Rails ).

Ruby_On_Rails_Logo.svg

Trên đây chúng tôi tổng hợp 4 ngôn ngữ lập trình cho trẻ nên tiếp xúc ngay từ nhỏ. Mời bạn qua bài viết này tham khảo bảng lương của các lập trình viên mới nhất, tương ứng với các kỹ năng:

Link xem: https://laptopsinhvien.info/muc-luong-cua-lap-trinh-vien/

Không có nhận xét nào