Header Ads

Phân biệt màn hình led và LCD khác nhau như thế nào?

Màn hình LCD và màn hình Led là hai loại màn hình đang được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay. Hai sản phẩm này hoàn toàn khác nhau. Tuy nhiên vẫn có một số khách hàng chưa tìm hiểu kỹ nên đã gây ra một số sự nhầm lẫn giữa hai loại màn hình này. Để mọi người hiểu rõ hơn, LEDCBM sẽ tổng hợp lại một số lưu ý dưới đây để các bạn phân biệt một cách rõ nét nhất.

Giới thiệu màn hình LCD và màn hình Led

Màn hình LCD

LCD là màn hình tinh thể lỏng. Đây là một trong những loại công nghệ màn hình bền vững và cơ bản nhất. Chúng được sử dụng trong hầu hết các máy tính bảng, smartphone,…

55865084_2292700834381192_9000182317561413632_n

LCD có một bảng các phân tử tinh thể lỏng được làm từ các mẫu nhất định cho phép ánh sáng truyền qua. LCD thường sử dụng đèn huỳnh quang Cathode lạnh (CCFL) để cung cấp đèn nền.

Để cung cấp một hình ảnh có màu màn hình LCD có các pixel phụ màu đỏ, màu xanh lục, màu xanh lam. Các bóng bán dẫn sẽ được điều khiển hướng tới ánh sáng phát ra trong mỗi pixel, sau đó truyền qua bộ lọc màu đỏ, xanh lục, xanh da trời.

Màn hình Led

Điot phát sáng hay còn gọi là Led là các chất bán dẫn nhỏ phát ra được ánh sáng khi dòng điện chạy qua chúng. Mặc dù ánh sáng do điot phát sáng phát ra không sáng đặc biệt nhưng chúng có hiệu quả và tiết kiệm điện hơn rất nhiều so với các loại ánh sáng nhân tạo khác.

Thay vì sử dụng các ống CCFL để cung cấp đèn nền cho màn hình, Led giúp kiểm soát ánh sáng tốt hơn và tạo được hiệu suất cao hơn vì chúng ta có thể tắt các đèn Led riêng lẻ khi chúng không cần thiết nữa.

Phân biệt hai loại màn hình

Độ tương phản

Độ tương phản của màn hình Led khi trình chiếu sẽ tốt hơn màn hình LCD. Đối với màn hình LCD các tinh thể lỏng không thể dùng 100% đèn nề và khi đó màn hình đen sẽ hiển thị, nhưng lại không hoàn toàn đen. Trong khi đó màn hình Led sẽ được hiển thị hoàn hảo vì nó không có đèn nền.

55832973_308991673098651_4752657500895969280_n

Tuổi thọ

Tuổi thọ trung bình của màn hình Led là 100000 giờ chiếu, còn đối với màn hình LCD là 50000 giờ.

Sử dụng thủy ngân

Các module trong màn hình Led không sử dụng thủy ngân còn màn hình LCD lại dùng thủy ngân. Chính vì thế mà màn hình Led thân thiện hơn với môi trường rất nhiều.

Gía cả

Thực tế màn hình Led có giá cao hơn màn hình LCD khá nhiều. Điều này đồng nghĩa với việc chất lượng màn hình và độ phân giải của màn hình Led cao hơn màn hình LCD.

Màn hình nào tốt hơn?

Tùy vào ứng dụng thực tế và ngân sách mà các doanh nghiệp đưa ra mà chúng ta sẽ thấy loại này tốt hơn loại kia.

Nếu như mục đích sử dụng của bạn chỉ là cần một chiếc màn hình trình chiếu đơn giản tại nhà thì bạn nên dùng màn hình LCD. Đơn giản bởi vì độ phân giải của chiếc màn hình này rất cao nên với khoảng cách ngồi xem tivi tại nhà thì rất nét.

Còn nếu mục đích sử dụng màn hình của bạn là quảng cáo, trình diễn sân khấu, tổ chức sự kiện thì chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng màn hình Led. Bởi vì màn hình Led có những ưu điểm vượt trội sau đây:

+ Tuổi thọ lâu hơn: Đèn Led “không bị đốt cháy”. Độ sáng của đèn Led chỉ bị yếu dần theo thời gian. Khi màn hình bị giảm độ sáng đi 30% bạn chỉ cần thay thế bóng đèn đi là được. Với tần suất sử dụng là 4h/ ngày thì nhiều màn hình Led có tuổi thọ lên tới 20 năm.

+ Không phát ra tia cực tím: Hầu hết các bóng đèn Led đều không phát ra tia UV.

+ Tiết kiệm chi phí năng lượng: So với màn hình LCD màn hình Led tiết kiệm điện năng hơn. Nếu doanh nghiệp sử dụng màn hình trong một thời gian dài thì điều này là rất đáng kể.

+ An toàn: Bóng đèn Led không sử dụng thủy ngân nên rất an toàn với môi trường.

Thông qua bài chia sẻ vừa rồi của chúng tôi hy vọng các bạn đã hiểu rõ về hai loại màn hình cũng như sự khác nhau giữa chúng.

Nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn cũng như có được sự tư vấn tận tình từ các chuyên gia, xin hãy liên hệ với CBM thông qua hotline: 0869.507.794

Không có nhận xét nào