Header Ads

Kính thực tế ảo HTC Vive Headset

   Kính thực tế ảo HTC Vive được nhiều người yêu thích công nghệ và các game thủ quan tâm đã có mặt trên thị trường từ tháng 4 năm nay. Tại thời điểm ra mắt, kình HTC Vive được HTC đưa tới các thị trường: Mỹ, Canada, Anh, Đức, Pháp,...


vive


Sản phẩm này do HTC và Valve hợp tác cùng phát triển. Với HTC Vive, bạn không còn phải sử dụng màn hình điện thoại để hiển thị như các dòng kính thực tế ảo thông thường. Với việc thiết kế nhiều cảm biến nhỏ xung quanh kính nên HTC Vive có vẻ ngoài tạo cảm giác như một cái tổ ong. Những cảm biến này có tác dụng theo dõi vị trí người dùng trong phòng.



Chi tiết về kính thực tế ảo HTV Vive


   Kính thực tế ảo HTC Vive Headset được cung cấp với bộ phụ kiện gồm: hai bộ điều khiển cho hai tay không dây, hai thiết bị theo dõi vị trí gắn ở các vị trí trong phòng và một bộ hub để truyền dữ liệu tới máy tính. Các bộ điều khiển có sẵn các dây đeo đề phòng người sử dụng làm rơi trong chúng trong lúc trải nghiệm. Hai tựa game nổi tiếng Job Simulator và Fantastic Contraption được cung cấp kèm theo để người dùng có thể trải nghiệm ngay khi mới mua về.


kinh-thuc-te-ao-htc-vive-1


Với kính HTC Vive bạn sẽ có thể di chuyển khắp phòng để được trải nghiệm cảm giác đầy đủ nhất chứ không phải đứng yên một chỗ như các sản phẩm khác. Vive VR có màn hình OLED độ phân giải 2160 x 1200 pixel, một camera để quan sát không gian phía trước có thể giúp người dùng vẫn nhìn thấy không gian trong phòng để tránh va chạm vào đồ đạc khi di chuyển. Tuy nhiên, việc kính HTC Vive phải sử dụng dây truyền tín hiệu từ máy tính là một hạn chế. Mong rằng nhà sản xuất sẽ sớm có giải pháp không dây tốt vì việc truyền tín hiệu không dây gặp nhiều vấn đề đối với các game đồ họa.



Cấu hình của kính thực tế ảo HTC Vive


   Các cải tiến mới là ưu thế của HTC Vive so với Oculus Rift đem lại cảm giác thoải mái hơn nhiều. Có thể vì vậy mà giá của kính HTC Vive lên tới 800 USD (khoảng 17,8 triệu VND) cao hơn 200 USD so với Oculus Rift.


36-vive-left-side-Developed_w_600


Vì phải kết nối với máy tính nên nếu muốn trải nghiệm kính thực tế ảo máy tính cần phải đáp ứng cấu hình mà Valve khuyến cáo dưới đây:


• GPU: NVIDIA® GeForce® GTX 970, AMD Radeon™ R9 290 trở lên
• CPU: Intel® i5-4590 / AMD FX 8350 trở lên
• RAM: 4 GB trở lên
• Video Output: HDMI 1.4, DisplayPort 1.2 hoặc mới hơn
• Hệ điều hành: Windows 7 SP1/Windows 8.1/Windows 10


Có thể nói kính thực tế ảo HTC Vive là một sản phẩm hoàn hảo đem đến sự trải nghiệm tuyệt vời cho các game thủ hay người dùng ưa thích công nghệ VR.


2 nhận xét:

  1. IJWTS wow! Why can't I think of thgins like that?

    Trả lờiXóa
  2. […] sống động có thể so sánh với các dòng sản phẩm VR cao cấp dành cho PC như HTC Vive hay Oculus […]

    Trả lờiXóa