Header Ads

Hướng dẫn sử dụng kính thực tế ảo VR Shinecon

VR – Virtual Reality, thực tế ảo đang là một xu hướng thời thượng cho các nhà công nghệ phô diễn khả năng. Các hãng công nghệ lớn như Samsung, Sony, Google, Oculus, Asus.. ngay lập tức lấp đầy thị trường bằng hàng chục loại kính thực tế ảo với giá cả từ 500 – 600 USD đến loại chỉ 10 USD được làm chủ yếu từ bìa các tông.


vrshinecon-1-600x486


Sainsonic là một hãng chuyên về thiết bị nghe nhìn tại Mỹ đã nắm bắt xu hướng và tích cực tham gia thị trường với nhiều loại sản phẩm. Từ góc độ giá cả, các kính thực tế ảo của Sainsonic đều dưới 40USD, và có vẻ như hãng vẫn tiếp tục thăm dò thị trường đầy tiềm năng này.


vrshinecon-20-600x408


Kính thực tế ảo VR Shinecon của Sainsonic được bán với giá khoảng 35USD, bằng 1/3 giá chiếc Samsung Gear VR và ngang giá với Pasonomi® VR là hai kính thực tế ảo đang bán chạy nhất trên Amazon. Chúng ta cùng xem liệu kính VR Shinecon có thể lọt vào danh mục bestseller một ngày gần đây hay không!.



Tổng quan về thiết kế của kính thực tế ảo VR Shinecon


Về tổng thể, kính VR Shinecon có thiết kế tương tự các loại kính thực tế ảo trong tầm giá, gồm hộp kính và dây đeo đầu có điều chỉnh. Với khối lượng tổng chỉ 380g, có đệm da xung quanh khu vực mặt nạ và một dây đeo đầu mềm, bạn sẽ thoải mái chơi game hay xem các bộ phim 3D dài mà không bị đau hoặc khó chịu. VR Shinecon là bước tiến đáng kể so với Google Cardboard của năm 2015.


vrshinecon-2-600x553


Phía trước hộp kính có nắp đậy từ tính có thể gỡ ra khi bạn cần sử dụng đến camera của smartphone trong các ứng dụng 3D.


Bật mở nắp trước của VR Shinecon làm lộ ra khay đặt điện thoại được thiết kế tương thích với các điện thoại thông minh có màn hình 3,5 đến 6 inch. Hai bên nắp được nhà thiết kế chừa ra một khoảng nhỏ để dễ dàng cắm tai nghe hoặc dây xạc vào điện thoại khi bạn muốn xem phim 3D hay chơi game VR liên tục trong thời gian dài mà không phải lo lắng đến việc hết pin. Khay cũng được đục lỗ và làm bằng vật liệu tản nhiệt nhằm làm mát điện thoại khi sử dụng.


vrshinecon-4-600x425



Hướng dẫn sử dụng kính VR Shinecon


- Trên thân hộp kính có các núm điều chỉnh dành cho hai ống kính lắp bên trong. Phía trên là núm điều chỉnh khoảng cách giữa hai ống kính. Sau khi đeo kính, người dùng điều chỉnh núm này để trục chính của các thấu kính trong ống nằm đúng trục chính của mắt. Cự ly điều chỉnh tối đa lên đến 20mm, cho phép người trong các độ tuổi có thể sử dụng kính thực tế ảo VR Shinecon để xem hình ảnh 3D bình thường.


vrshinecon-9-600x589


- Hai bên thân hộp kính là núm điều chỉnh độ xa gần của màn hình so với vị trí đặt mắt. Nhờ đó người bị tật về mắt (cận thị, viễn thị) vẫn có thể xem phim với VR Shinecon mà không cần đeo kính thuốc. Đáng tiếc là tài liệu hướng dẫn đi kèm sản phẩm lại không đủ chi tiết và rõ ràng để người sử dụng thuận tiện, nhanh chóng.


vrshinecon-26-600x370


Nhà sản xuất đã thiết kế đệm da mềm quanh khu vực mặt nạ cho cảm giác dễ chịu và có độ chắn sáng tốt khiến người sử dụng tập trung hơn vào nội dung đang diễn ra trên màn Smartphone. Tuy nhiên, người có bệnh tiền đình dễ cảm thấy chóng mặt không nên sử dụng kính thực tế ảo nói chung trong thời gian dài. Một số ứng dụng 3D cũng làm cho người dùng có cảm giác như say tàu xe, buồn nôn. Trải nghiệm cho thấy thời gian 30 - 60 phút là phù hợp đối với những người bình thường, sau đó cần có khoảng nghỉ ngơi cần thiết để mắt và hệ thần kinh cảm giác không gian lập lại chế độ cân bằng.


Bên cạnh đó, kính VR Shinecon cũng như nhiều kính thực tế ảo trong tầm giá này đều thiếu khả năng tương tác với Smartphone ngoài việc người đeo kính sử dụng các chuyển động lắc, gật của đầu. Để thuận tiện hơn trong việc điều khiển và nhất là chơi các game 3D, bạn có thể sắm thêm tay game điều khiển từ xa dùng Bluetooth với giá 9-10 USD.



Có thể nói, kính thực tế ảo VR Shinecon là một kính thực tế ảo đẹp, cả về thiết kế cũng như giá tiền và giá trị sử dụng, tương lai sẽ là đối thủ đáng gờm cho bất kỳ sản phẩm VR headset “cùng hạng cân” nào muốn nhăm nhe vị trí tốt nhất.



>>>Đánh giá chi tiết kính thực tế ảo VR Shinecon

Không có nhận xét nào