Header Ads

Đánh giá kính thực tế ảo Oculus Rift

Trong một vài năm trở lại đây, kính thực tế ảo đang ngày càng trở nên phổ biến. Vậy kính thực tế ảo là gì?


Kính thực tế ảo là một thiết bị mô phỏng lại đồ họa máy tính nhằm đem đến cho người sử dụng một thế giới “như thật” khiến người dùng có cảm giác như đang hòa mình vào không gian ba chiều vô cùng “linh hoạt”, “nhiệm màu”.

kinh-thuc-te-ao-oculus-rift-1

Kính thực tế ảo hiện nay có rất nhiều loại như: Google Cardboard, Homido, Sony VR, HTC Vive, Samsung Gear VR … với các mức giá khác nhau. Trong đó, nổi bật nhất là kính thực tế ảo Oculus Rift – đây là dòng sản phẩm với mức giá tương đối cao (đến 599 USD - khoảng 13,3 triệu đồng) trên thị trường hiện nay, nhưng việc đặt mua được một thiết bị Oculus Rift không phải là việc đơn giản.

Tại sao kính thực tế ảo Oculus Rift lại được săn đón như vậy?


Kính thực tế ảo Oculus Rift là một sản phẩm tuyệt vời của Oculus – thương hiệu mới được Facebook mua lại, đầu tư và phát triển mạnh mẽ. Thiết bị có hình ảnh hiển thị lên đến 2.5K (2160x1200 pixel), hình ảnh ba chiều chân thực, rõ nét; chuyển động không bị nhòe. Đặc biệt, bạn có thể điều khiển tiêu cự của ống kính sao cho phù hợp với mắt của bạn.

kinh-thuc-te-ao-oculus-rift-4

Phần thấu kính được bao quanh bởi một hộp to nên người dùng sẽ không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài.
Độ trễ của các hệ thống theo dõi chuyển động khá thấp sẽ tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng trong một thời gian dài.

kinh-thuc-te-ao-oculus-rift-6

Các ứng dụng hỗ trợ kính thực tế ảo Oculus Rift


Kho ứng dụng của Oculus Rift rất đặc sắc và phong phú. Các ứng dụng trên Oculus cũng được đánh giá rất cao về chất lượng, nên có thể nói đây là một trong những sản phẩm kính thực tế ảo tốt nhất trên thị trường hiện nay.

kinh-thuc-te-ao-oculus-rift-2

Tuy nhiên, kính Oculus Rift là thiết bị kết nối với PC chứ không tương thích với Smartphone như các dòng kính thực tế ảo thông thường nên nó đòi hỏi PC của bạn phải có cấu hình rất cao. Như vậy, để sử dụng được Oculus Rift với mức giá 599 USD, bộ máy tính có khả năng đáp ứng được nó ước tính sẽ có giá khoảng 1000 USD. Đối với những người yêu công nghệ, đây thật sự là một khoản tiền không hề đơn giản cho một trải nghiệm.


Theo như nhà sản xuất, họ sẽ hợp tác với các hãng như Dell, Asus, … để có thể tung ra thị trường các dòng sản phẩm có thể tương thích với Oculus Rift trong thời gian sắp tới, nên chúng ta có thể hi vọng Oculus sẽ cho ra đời các bộ sản phẩm đa dạng với một mức giá dễ chịu hơn trong tương lai.

Trên đây là bài đánh giá về kính thực tế ảo Oculus Rift, nếu bạn có thắc mắc gì về sản phẩm hãy để lại bình luận bên dưới nhé. Cảm ơn và hẹn gặp lại.

3 nhận xét:

  1. […] – Thấu kính pha lê trong suốt, kích thước lớn hơn với chất lượng cao, những tính chất hình ảnh chân thực hơn, giảm nhiễu, lấy nét,v.v… được tối ưu gần như tuyệt đối nên sản phẩm mang lại hình ảnh vô cùng chân thực, sống động có thể so sánh với các dòng sản phẩm VR cao cấp dành cho PC như HTC Vive hay Oculus Rift. […]

    Trả lờiXóa
  2. […] đồng với các dòng thiết kế của các thiết bị thực tế ảo cao cấp của Oculus và Samsung Gear […]

    Trả lờiXóa
  3. […] đây với sự tham gia của nhiều ông lớn ngành công nghệ như kính Google Cardboard, Oculus Rift, HTC Vive, Sony PlayStation VR, Samsung Gear VR… vì nó có tính ứng dụng thực tiễn […]

    Trả lờiXóa