Header Ads

Mira [Startup] Prism – kính thực tại tăng cường giá chỉ $99, dùng iPhone làm thiết bị phát nội dung

Mira, một startup mới lập ở Los Angeles, đã cho ra đời Prism – một chiếc kính mang trải nghiệm AR (thực tại tăng cường) đầy đủ và chân thực với giá chỉ $99. Điểm nổi bật ở đây là mức giá $99, rẻ hơn rất nhiều lần so với các thiết bị mang trải nghiệm AR đến người dùng như HoloLens ($3000) hay Meta 2 ($950). Bên cạnh đó, Prism không cần máy tính, không phải dây nhợ kết nối, tất cả nó cần chỉ là một chiếc iPhone 7 để làm thiết bị phát.

Về cấu tạo phần cứng, Prism gồm phần lens kính phía trước và vị trí đặt thiết bị phát (mới chỉ dùng được với iPhone 7). Nguyên tắc hoạt động đó là từ ứng dụng riêng dành cho Prism, màn hình iPhone sẽ phát hình ảnh, phần lens kính sẽ phản chiếu lại hình ảnh đó và bằng cách nào đó thì nó sẽ chuyển hình ảnh phản chiếu thành nội dung AR ngay trước mặt bạn. Kết quả là chúng ta có những hình ảnh động holographic chân thực trong một thiết bị chỉ $99.
Một số người thử nghiệm Prism cho hay kính cho góc nhìn rộng, tuy nhiên hình ảnh chưa đẹp và sinh động so với HoloLens – một điều rất rõ ràng khi HoloLens mang trong mình bộ vi xử lý và nhiều thành phần điện tử phức tạp, tiên tiến hơn, và $99 thì không thể so với $3000. Tuy nhiên, chính sự đơn giản của Prism đã khiến cho nó mang lại trải nghiệm đeo thoải mái, kính nhẹ, phần đặt điện thoại lên trán có thêm tấm đệm để dễ chịu khi đeo hơn.

Prism có đi kèm với một bộ điều khiển cầm tay nhỏ, hỗ trợ touchpad, các phím chức năng như menu và home. Bộ điều khiển này giúp cho người dùng tương tác tốt hơn với nội dung AR, điều khiển bằng chuyển động hoặc dùng ngón tay để ra lệnh. Với những ai không đeo kính Prism, họ có thể mở ứng dụng Prism trên iPhone, vào chế độ Spectator Mode để xem nội dung AR, người dùng cũng có khả năng chụp ảnh hoặc quay video các vật thể ảo ở chế độ AR. Nhà sản xuất cho biết, họ sẽ sớm cho phép các lập trình viên xây dựng những trải nghiệm tương tác nhiều người với bộ SDK cung cấp sẵn.

Hiện tại thì Mira đang lên kế hoạch ra mắt Prism cho các lập trình viên, các studio trước để họ tạo ra các trải nghiệm AR, trước khi bán ra cho khách hàng vào dịp lễ cuối năm nay. Với mức giá $99 thì Prism rất hứa hẹn, hình ảnh và nội dung AR tuy sẽ không có chất lượng rất cao như HoloLens nhưng với sự đơn giản của nó, người dùng muốn trải nghiệm thử AR sẽ rất cân nhắc sản phẩm này.

Nguồn: The Verge​, Tinhte

Không có nhận xét nào