Header Ads

10 Câu hỏi về kính thực tế ảo dành cho Smartphone phổ biến nhất

Trong khoảng thời gian trải nghiệm kính VR, không ít người sử dụng thắc mắc một số vấn đề chung về kính VR, nay chúng tôi xin được tổng hợp 10 thắc mắc thường gặp nhất lúc sử dụng kính thực tế ảo nhé.

1. Kính VR dùng cho Smartphone của tôi có được hay không?


Kính thực tế ảo hỗ trợ cho Smartphone màn hình từ 3.5 đến 6 inch. Để chơi game với kính thực tế ảo, Smartphone của chúng ta cần cung cấp Gyro (con quay hồi chuyển), màn ảnh Smartphone sẽ xoay lúc bạn nghiêng đầu, nhìn sang trái hoặc phải, ngước lên hoặc cúi xuống.

2. Kính VR là gì?


Khoảng thời gian đeo kính thực tế ảo, mọi người sẽ cảm thấy mình như được hòa vào thế giới không gian 3D với màn hình rộng, tất cả khung cảnh xung quanh đều được mô phỏng như thật khiến người xem cảm thấy mình là một phần từ thế giới ảo, hòa lẫn vào thế giới đó..


Với chiếc kính thực tại ảo, chúng ta có thể chơi game, mô phỏng lái xe ô tô, thậm chí tập chạy xe đạp dễ dàng với kính thực tế ảo. Kính thực tại ảo cung cấp người xem một số bộ phim Side by side, và cả 2D nữa với một góc view rộng, như tại rạp chiếu phim. khoảng thời gian có kính rồi chắc chắn chúng ta sẽ phải cân nhắc có nên ra rạp xem phim nữa không.

3. Dùng kính VR có đau mắt hay không?


Kính thực tế ảo cần đảm bảo thấu kính tốt, điều chỉnh cự ly hợp lý sẽ làm cho mắt không bị mỏi lúc xem phim hoặc chơi game. Chúng ta cần chọn xem những phim chất lượng cao, hình ảnh rõ nét để cảm giác thoải mái khi dùng kính.

4. SBS 3D là gì? Side by side Side-by-side? những định dạng SBS?


Điều này có nghĩa là các video 3D đồng nghĩa với việc chia đôi khung hình 2D thông thường ra làm hai, theo chiều ngang, phục vụ cho hình ảnh riêng biệt tới từng mắt kính trái và phải. Ví dụ xem phim Full SBS thì hình gộp sẽ có độ phân giải 3840×1080. Sau khi chia đôi ra mỗi mắt sẽ được độ phân giải full HD 1920×1080.

5. Những loại kính thực tại ảo nào tốt nhất


Danh sách một số loại kính VR đảm bảo hiện tại có thể kể đến bao gồm: kính VR Shinecon phiên bản 2, kính thực tế ảo Samsung VR Gear, kính thực tế ảo Homido V2...


6. Tôi có thể xem phim SBS online trên kính thực tế ảo như xem video thường được không?


Tất nhiên là được, hiện tại chưa có website nào cung cấp cho việc xem phim Side by side online, nên chúng ta muốn xem nên sử dụng các thủ thuật nhỏ.

7. Chọn sở hữu kính VR thế nào cho phù hợp?

Tùy theo mục đích dùng kính thực tế ảo với nhu cầu chơi game, xem video, trải niệm công nghệ mà bạn chọn loại kính thích hợp cho bản thân, bên cạnh đó còn nên lưu ý kích thước góc nhìn Smartphone nữa nhé.

8. Tôi không có tay cầm chơi game mà một số game đòi hỏi cần có tay game, vậy cần làm sao?


Có một mẹo nhỏ đó là tuyệt chiêu “stream”, yêu cầu bạn có 2 chiếc Smartphone, một để điều khiển và một để trình chiếu trên kính VR.


9. Các kính thực tại ảo được bán chạy nhất hiện nay?

Thông qua các cuộc khảo sát trên địa bàn cả nước, những sản phẩm kính thực tế ảo tốt nhất hiện nay được bình chọn và đánh giá bán chạy nhất trên thị trường Việt là kính VR Shinecon version 2, kính VR Box 2, kính Homido V2...

Chúng tôi đã tổng hợp cho bạn đọc top 10 câu hỏi thường gặp lúc dùng kính thực tại ảo, Mong rằng rằng các thông tin trên có thể cập nhật thêm tin tức về kính VR cho những đọc giả.

Không có nhận xét nào