Header Ads

Lenovo ra mắt loạt giải pháp, sản phẩm về AR và AI

Lenovo vừa giới thiệu rất nhiều sản phẩm, giải pháp có liên quan tới thực tế tăng cường (AR) cũng như trí thông minh nhân tạo (AI) mà họ dự kiến sẽ ra mắt trong tương lai. Những giải pháp này đều là những công nghệ tiên tiến và đang là xu hướng, sẽ bổ trợ cho hệ sinh thái riêng của các hãng. Chiếc kính AR của Lenovo sẽ có thể hoạt động độc lập, trợ lý ảo Cava được cho thông minh hơn Siri và Alexa hay thiết bị có thể theo dõi nhịp tim 24/7.

Đầu tiên là giải pháp kính AR daystAR mà Lenovo đưa ra. Đây sẽ là thiết bị standalone, tức có thể hoạt động mà không cần kết nối tới máy tính hay điện thoại. daystAR được quảng cáo sẽ có hệ thống quang học và máy tính hàng đầu thế giới. Lenovo hy vọng các nhà phát triển sẽ sử dụng nền tảng AR của mình để tạo ra các ứng dụng cho thiết bị này.

Lenovo đã từng có loa thông minh tích hợp trợ lý Alexa nhưng SmartCast+ sẽ có thể làm nhiều hơn thế nữa. SmartCast+ không đơn thuần là một chiếc loa thông minh, nó còn được gắn một máy chiếu, khả năng nhận biết âm thanh và các vật thể. Máy chiếu này sẽ đem trải nghiệm AR lên trên tường hoặc trên màn chiếu.

Tiếp theo là trợ lý trí thông minh nhân tạo Cava, được cho là thông minh hơn cả Siri và Alexa. Lenovo hy vọng sẽ sử dụng công nghệ học deep learning để tạo ra các hệ thống nhận diện khuôn mặt và hiểu ngôn ngữ tự nhiên cho Cava. Nhờ đó mà Cava sẽ có thể hiểu được các thông điệp của người dùng và đưa ra các gợi ý. Lấy ví dụ khi bạn nói sẽ có cuộc hẹn trong 2 giờ tới, Cava sẽ tìm kiếm thông tin và đưa ra dự báo về thời tiết, giao thông cho bạn.

Cuối cùng là SmartVest, thiết bị gắn trên quần áo để theo dõi nhịp tim 24/7. Ngoài ra, Lenovo còn giới thiệu nền tảng dịch vụ khách hàng Xiaole cho phép các doanh nghiệp giao tiếp với khách hàng theo hướng tự nhiên và cá nhân hóa hơn.
Nguồn: Engadget​, TinhTe

Không có nhận xét nào