Header Ads

Đánh giá kính thực tế ảo Xiaomi Mi VR

Cái tên Xiaomi hẳn đã quá quen thuộc với danh hiệu nhà sản xuất điện thoại di động lớn thứ 4 trên thế giới, có trụ sở tại Bắc Kinh, chuyên thiết kế, sản xuất và bán điện thoại thông minh, ứng dụng di động và hàng điện tử tiêu dùng. Họ có vẻ đang cố gằng bắt chước Apple.



Chi tiết đánh giá kính thực tế ảo Xiaomi Mi VR


Sản phẩm của Xiaomi có thiết kế mang phong cách của Apple và họ bán nhiều mặt hàng công nghệ từ điện thoại, tai nghe, sạc dự phòng đến cân thông mình, ổ cắm điện thông minh và đủ thứ khác. Giờ họ cũng không thể bỏ lỡ trào lưu kính thực tế ảo và quyết định tung ra kính thực tế ảo Mi VR Play. Hãy cùng với CongngheVR.Info tìm hiểu và đánh giá kính thực tế ảo đến từ Xiaomi nhé các bạn.

xiaomi-mi-vr-play-04

1. Khóa kéo của Xiaomi Mi VR


Xiaomi Mi VR được thiết kế và sản xuất khá hoàn thiện. Điểm đặc biệt là thay vì dùng kẹp hay lò xo để giữ máy thì bạn phải mở khóa kéo và nhét điện thoại vào, khóa lại. Cách này có vẻ không phải nhanh và tiện lợi nhất nhưng đó là cách an toàn nhất, điện thoại không thể rơi ra ngoài và còn được bảo vệ bởi lớp lót cao su ở phía trước và sau.


xiaomi-mi-vr-play-07


Như đã nói ngay từ đầu, sản phẩm của hãng Xiaomi có nút thao tác chuẩn Cardboard V2 hoạt động rất tốt, nó là nút bấm có độ phản hồi tốt nhất tôi từng thử.


Nó nhìn cũng đẹp mà chạy cũng ngon nữa, xứng đáng điểm 10/10.


Nên nhớ hầu hết các game thực tế ảo cần 1 nút bấm, nếu trong game bạn được hỏi chọn chế độ chơi kèm nút bấm hay không thì hãy chọn dùng nút bấm nhé (điều khiển bằng tay).



2. Thấu kính của kính Xiaomi Mi VR


Chiếc kính này có thấu kính với đường kính 34mm nhưng đáng tiếc là không điều chỉnh được tiêu cự cũng như độ khoảng cách với mắt. Với tôi chiếc kính hiển thị rất vừa vặn, hình ảnh rõ ràng khi kết hợp với chiếc iPhone 6 nhưng có thể là bất lợi với người bị cận hoặc viễn thị.


xiaomi-mi-vr-play-02


Góc nhìn không quá rộng nhưng đủ dùng, nếu dùng với iPhone 6 plus thì khá hơn một chút.


Xiaomi Mi VR Play có kèm theo một tai nghe đơn giản, không chất lượng lắm nhưng khó có thể đòi hỏi hơn ở mức giá này.



Xiaomi Mi VR ưu và nhược điểm khi dùng với Iphone


iPhone 6(s)/7 không vừa với kính lắm, khi dùng điện thoại dễ bị lệch khỏi vị trí ban đầu. Nhưng có thể khắc phục dễ dàng bằng cách tìm các mẫu xốp hoặc cao su chèn vào các kẽ hở hoặc dùng tay giữ, kính Xiaomi Mi VR hỗ trợ khả năng tăng cường thực tế ảo (Augmented reality) và chống cảm giác say xe và bạn có thể đặt ngón tay vào đó.


xiaomi-mi-vr-play-01


Hầu hết các điện thoại với màn hình từ 4.7 đến 5.7 sẽ vừa với kính nhưng nếu điện thoại quá mỏng thì sẽ dễ bị trượt khỏi vị trí và sẽ cần cố định thêm.


Thậm chí iPhone 6(S) plus và 7 plus dày hơn một chút nhưng cũng không vừa hoàn toàn, bạn có thể tham khảo 2 cách khắc phục ở trên. Bên cạnh đó thì tai nghe kèm theo không có nhiều tính năng giúp nó ăn điểm khi kết hợp với kính thực tế ảo cho iPhone.



Đập hộp sản phẩm kính thực tế ảo Xiaomi Mi VR


Không mấy đặc sắc : hộp rất bình thường, chỉ là hộp giấy bìa loại bèo, bên trong có kính, tai nghe và dây đeo 3 chạc.


xiaomi-mi-vr-play-03



Ưu và nhược điểm


Ưu điểm:


- Tương thích với nút bấm của Google Cardboard V2


- Giá rẻ


- Thiết kế ưa nhìn


- Chất lượng đáng đồng tiền bát gạo



Nhược điểm:


- iPhone không được cố định tốt, dễ di lệch


- Tai nghe kèm theo khá tồi

Không có nhận xét nào