Header Ads

Motion graphics – Xu hướng quảng cáo thời kỳ 4.0

Đồ hoạ là một lĩnh vực rộng lớn trong cuộc sống, sự xuất hiện của đồ hoạ có ở khắp mọi nơi, và kể từ khi có công nghệ truyền hình thì đồ hoạ tiếp tục góp mặt với cái tên Motion Graphics -  Đồ hoạ chuyển động. Motion Graphics ngày càng được sử dụng nhiều hơn trong mọi lĩnh vực, nhất là giáo dục và quảng cáo. Motion Graphics có thể diễn đạt bất kỳ mọi thông tin, thông điệp mà những hình thức khác không thể nào thể hiện được. Với Motion Graphics, tính ứng dụng là vô tận.

Motion graphics và tầm quan trọng với quảng cáo doanh nghiệp

Trong thời đại công nghệ lên ngôi, mọi thứ đều được đơn giản hoá hơn. Trước đây, các doanh nghiệp muốn mọi người trên khắp thế giới biết đến thương hiệu của mình hay muốn truyền tải những thông điệp ý nghĩa, nhưng lại không biết diễn tả như nào, hay phải tiếp cận ra sao. Giờ đây,mọi ý tưởng, thông điệp hay những hình ảnh sản phẩm, thương hiệu… mọi thứ đều có thể gói gọn chỉ trong một video ngắn và đầy đủ xúc tích nội dung.

12

Theo Wikipedia, Motion Graphics hay đồ hoạ chuyển động là những hình ảnh đồ hoạ sử dụng cảnh quay video/animation để tạo ra ảo giác về chuyển động hoặc xuất hiện động. Motion Graphic mở rộng phương pháp sử dụng khi dùng rất nhiều hình thức để tạo ra chuyển động đồ họa. Với khả năng tính toán của máy vi tính, và sự thay đổi hình ảnh để tạo cảm giác chuyển động một cách sống động hơn.

Vì sao motion graphics lại thành xu thế quảng cáo

Quảng cáo Motion graphics thường kết hợp với âm thanh sử dụng trong các dự án đa phương tiện. Đồ họa chuyển động thường được hiển thị qua các phương tiện truyền thông điện tử. Bạn sẽ dễ dàng thấy Motion Graphic xuất hiện ở khắp nơi, ngay trong những chương trình TV mà bạn hay xem. Ví dụ như những graphics chạy ra giới thiệu tên của người dẫn chương trình, hoặc rõ ràng nhất là tên của các chương trình như The Voice, Master Chef luôn có những chuyển động lung linh đem lại sự hào hứng cho khán giả, hay đến những kênh truyền hình riêng của HTV, VTV, Yan, HBO luôn có những đoạn chuyển động ngắn từ 5s đến 10s để giới thiệu phim hay hình hiệu chương trình đều là Motion Graphics.

maxresdefault

Hiện nay quảng cáo motion graphic hay quảng cáo animation đang được ứng dựng rất rộng trong quảng cáo và marketing. Theo các nghiên cứu khoa học về con người, 90% thông tin được truyền đến não là hình ảnh, hình ảnh được não xử lý nhanh hơn 60.000X lần so với văn bản, và 40% số người phản ứng với các thông tin trực quan tốt hơn là với văn bản. Hiểu được tiềm năng của nó đã có rất nhiều nhà marketing ứng dụng tiềm năng này để sử dụng vào việc quảng cáo sản phẩm.

dribbble_1

Với những con số biết nói trên, Bigstarmedia.vn tự tin khẳng định Motion graphics sẽ thành xu hướng quảng cáo của thế giới hiện nay. Mọi thắc mắc về dịch vụ, quý khách có thể liên hệ: 0974.80.6788 để được nhân viên tư vấn miễn phí.

Không có nhận xét nào