Header Ads

Kính chống ánh sáng xanh hoạt động như thế nào ?

Cơ chế lọc ánh sáng xanh hoạt động như thế nào?

Câu hỏi chúng tôi thường nghe là, bộ lọc ánh sáng xanh hoạt động như thế nào? Trước khi chúng tôi trả lời, hãy lùi lại một bước. Khi bạn đang đọc bài viết này trên điện thoại thông minh, máy tính bảng hoặc máy tính, điều này có nghĩa là bạn hiện đang tiếp xúc với ánh sáng xanh nguy hiểm được phát ra từ tất cả các thiết bị kỹ thuật số. Nếu bạn đã đọc các bài báo trước đây từ Mắt Kính Đẹp, bạn sẽ nhận thấy rằng ánh sáng xanh có thể gây ra tổn thương nghiêm trọng và lâu dài cho sức khỏe của bạn.

bo-loc-anh-sang-xanh-02

Tiếp xúc với ánh sáng xanh có thể gây mỏi mắt, đau đầu, mệt mỏi và các vấn đề về giấc ngủ trong. Các triệu chứng chắc chắn ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc và tâm trạng hàng ngày của bạn. Tuy nhiên, tiếp xúc với ánh sáng xanh có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe lâu dài nghiêm trọng hơn bằng cách tăng nguy cơ trầm cảm, bệnh tim, béo phì và thoái hóa điểm vàng, dẫn đến suy giảm thị lực.

Rủi ro sức khỏe từ ánh sáng xanh

bo-loc-anh-sang-xanh-01

Những rủi ro về sức khỏe đã khiến các công ty như Hoya ,Essilor,Kavi phát triển các loại mắt kính bảo vệ chống ánh sáng màu xanh cho các thiết bị kỹ thuật số để chặn ánh sáng xanh và giảm nguy cơ các vấn đề sức khỏe này. Vì vậy, bây giờ chúng tôi nhận thức được sự nguy hiểm của ánh sáng màu xanh, câu hỏi đặt ra là mắt Kính chống ánh sáng xanh hoạt động như thế nào? Thứ nhất, điều quan trọng cần lưu ý là có nhiều loại bộ lọc ánh sáng xanh khác nhau. Người tiêu dùng có thể mua các loại Kính chống ánh sáng xanh  có tùy chọn các ứng dụng lọc ánh sáng xanh trên nhiều thiết bị thông minh

Sử dụng ứng dụng lọc ánh sáng xanh

bo-loc-anh-sang-xanh-03

Nhiều ứng dụng của điện thoại thông minh được đặt tên là chế độ ban đêm hoặc chế độ đọc sách do tầm quan trọng của việc bảo vệ Đôi mắt khỏi ánh sáng xanh vào buổi tối. Điều này là do một trong những tác động bất lợi nhất của việc tiếp xúc với ánh sáng xanh là giấc ngủ của bạn. Ánh sáng màu xanh có tác động rất lớn đến giấc ngủ của bạn bởi vì nó lừa đồng hồ cơ thể của chúng ta(hoặc nhịp sinh học trong các thuật ngữ khoa học) tin rằng nó vẫn là ban ngày. Do đó, cơ thể chúng ta không tạo ra hoóc-môn ngủ của melatonin, khiến cho việc buồn ngủ và ngủ khó khăn hơn nhiều. Chắc chắn, điều này khiến các cá nhân cảm thấy mệt mỏi, và làm việc kém hiệu quả vào ngày hôm sau.

Không có nhận xét nào