Header Ads

Kính thực tế ảo có hại mắt không?

Bạn có biết khi sử dụng Smartphone để xem phim, chơi game,...trong thời gian dài, ở cự li gần hoặc trong bóng tối sẽ gây ra các triệu chứng như lão hóa mắt, mỏi, nhức, đau mắt và có thể làm tăng nguy cơ cận thị. Vậy với kính thực tế ảo có hại mắt không?. Câu trả lời sẽ có sau khi bạn xem hết bài viết này. Nếu với một chiếc kính VR có chất lượng thấu kính tốt, thiết kế các bộ phận khoa học và đảm bảo an toàn thì kính thực tế ảo sẽ giúp bạn trải nghiệm cảm giác chân thực, sống động trên Smartphone mà không lo nhức hoặc đau hại mắt khi xem.


kinh-thuc-te-ao-co-hai-mat-khong-04



Nên lựa chọn loại kính thực tế ảo như thế nào để giúp bảo vệ mắt


   1) Kính chất lượng thấu kính tốt:


    Lựa chọn kính thực tế ảo sử dụng chất liệu pha lê trong suốt, có độ chiết quang cao và nhạy với ánh sáng không gây chói, mỏi mắt và đảm bảo hình ảnh chất lượng. Ngoài ra, với thấu kính của sản phẩm, bạn có thể điều khiển vị trí điện thoại cách mắt một vị trí hợp lí, khi đó hình ảnh của vật thể sẽ ở xa vô cực và bạn sẽ theo dõi hình ảnh mà không cần phải điều tiết mắt quá nhiều. Đây là lí do lớn giúp kính không gây nhức, mỏi mắt dù xem trong thời gian dài.



   2) Hình ảnh sắc nét, thiết kế khoa học, phù hợp với tầm mắt:


    Điều đầu tiên có thể kể đến là hình ảnh khi đi qua thấu kính thực tế ảo mang chất lượng cao, chân thực, sống động và sắc nét. Vị trí và mức độ ánh sáng phải phản chiếu phù hợp với thị lực và bạn sẽ không cảm thấy khó chịu, bị chói mắt hay phải điều tiết mắt để theo dõi các hình ảnh dù đó là những đoạn phim có chất lượng trung bình.


kinh-thuc-te-ao-co-hai-mat-khong-02


Nếu như thông thường bạn sử dụng Smartphone trong thời gian dài để chơi game hoặc xem phim, bạn sẽ cảm thấy mỏi tay, phải thay đổi thường xuyên góc nhìn một cách khó khăn và không khoa học, thì khi sử dụng kính VR, bạn sẽ xem phim và chơi game mà không cảm thấy mỏi tay, mỏi mắt và thay đổi góc nhìn một cách khoa học hơn. Dây đeo kính không chỉ giúp bạn cố định được thiết bị di động, dù cho bạn thay đổi tư thế như thế nào thì hầu như góc xem và hình ảnh cũng không bị thay đổi.


kinh-thuc-te-ao-co-hai-mat-khong-03


Ngoài ra, kính thực tế ảo được thiết kế khoa học sẽ có các nút điều khiển và thấu kính được đặt ở vị trí phù hợp với người sử dụng nhất. Vì vậy, bạn cũng dễ dàng có thể thay đổi vị trí thấu kính cho phù hợp với tầm mắt mà không sợ bị ảnh hưởng và quan trọng là không phải thay đổi quá nhiều góc nhìn, vị trí màn hình trong quá trình xem.



   3) Không gian kín, góc nhìn rộng, chân thực:


kinh-thuc-te-ao-co-hai-mat-khong-05

    Kính thực tế ảo có không gian kín nên sẽ hạn chế tối đa ánh sáng khác chói vào mắt khi bạn đang xem phim, đây là một lợi ích rất lớn để tránh mỏi và đau mắt. Ngoài ra, với góc nhìn rộng, hình ảnh chân thực và ánh sáng dễ chịu nên kính sẽ mang lại cho bạn cảm giác thoải mái như đang ngắm nhìn cảnh thực.



    4) Tính năng bảo vệ, chăm sóc mắt:


    Nếu lựa chọn đúng sản phẩm tốt thì bạn sẽ cảm thấy vô cùng êm ái và thoải mái với thiết kế lớp nệm xung quanh mắt, khe tản nhiệt ở phần lưng và khung kính rất thoáng. Như vậy, mắt bạn sẽ không cảm thấy nóng, đau hay khó chịu nữa.



Hướng dẫn sử dụng kính thực tế ảo không gây ảnh hưởng đến mắt


    Quá trình điều chỉnh, lắp đặt kính thực tế ảo chiếm phần quan trọng trong chất lượng hình ảnh cũng như tác động tới đôi mắt của bạn. Sau đây là các bước để bạn điều chỉnh kính phù hợp với mắt:




  • B1: Khi bạn đã lắp điện thoại vào, bạn hãy điều chỉnh khoảng cách màn hình sao cho hình ảnh rõ nét nhất với mắt.


kinh-thuc-te-ao-vr-shinecon-ket-noi-smartphone-gia-re-16

  • B2: Bạn hãy điều chỉnh hai mắt kính đến vị trí mà hình ảnh của hai mắt hòa trộn làm một, loại bỏ hoàn toàn hiện tượng mỗi hình riêng biệt cho mỗi mắt như vậy khi xem phim 3D sẽ cho bạn cảm giác thật hơn.


kinh-thuc-te-ao-vr-shinecon-ket-noi-smartphone-gia-re-17

  • B3: Đưa màn hình đến vị trí xa nhất mà ở đó bạn vẫn nhìn thấy hình ảnh rõ nét.


    Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý là không nên thắt quá chặt dây đeo, lựa chọn những bộ phim có chất lượng hình ảnh tốt. Đặc biệt là sử dụng những loại kính có chất lượng thấu kính tốt như kính VR Box 2 hoặc kính VR Shinecon


Sở hữu một chiếc kính thực tế ảo chất lượng sẽ giúp bạn tận hưởng cảm giác chân thật, sống động chưa từng có trên điện thoại của mình ở mọi nơi, mọi tư thế và trong khoảng thời gian dài mà không sợ làm tổn hại đến mắt. Hãy gọi cho CongngheVR theo Hotline: 0932.114.768 để trải nghiệm thử và mua sản phẩm chất lượng nhé.



>>> Mua kính thực tế ảo loại nào tốt?


Mã sốForum: BZXRU09

Không có nhận xét nào