Header Ads

Kính thực tế ảo dùng như thế nào là đúng?

Kính thực tế ảo đang là mặt hàng rất được ưa chuộng trên thị trường cả ở Việt Nam và trên toàn thế giới. Cơn sốt công nghệ này đã tạo ra một sản phẩm mà ở đó, người dùng có thể trải nghiệm hình ảnh, âm thanh chân thực, sống động ngay trên chiếc điện thoại của mình. Đến nay, số người biết đến và sử dụng sản phẩm ngày càng nhiều, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều người chưa biết cách sử dụng kính như thế nào cho hợp lí và đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mình. Bài viết này chúng tôi xin cung cấp một số thông tin để bạn trải nghiệm sản phẩm kính này tốt nhất.



1. Những tiêu chí dùng kính thực tế ảo với điện thoại của bạn


Màn hình điện thoại:


Để có thể trải nghiệm một cách tối đa nhất các bộ phim, game,...trên kính thực tế ảo thì màn hình điện thoại của bạn phải đáp ứng một số tiêu chí.


Về độ phân giải, tốt hơn hết là smart phone của bạn có độ phân giải full HD trở lên (tức là từ 1080 x 1920px), như vậy khi đưa hình ảnh vào thấu kính phóng to hình ảnh sẽ càng sắc nét chứ không bị vỡ ảnh.


kinh-thuc-te-ao-cho-iphone-6-plus-01


Kích thước màng hình iphone từ 4.0 inches - 6.0 inches


Kích thước màn hình điện thoại nên nằm trong khoảng từ 4.0 đến 6.0 inch để vừa vặn với kích thước hộp đựng của kính thực tế ảo. Tuy nhiên, hầu hết các smart phone hiện nay đều phù hợp kích thước với tiêu chuẩn này.



Hỗ trợ cảm biến con quay chuyển hồi:


   Nếu không có cảm biến con quay chuyển hồi bạn vẫn xem được phim 2D, 3D bình thường, nhưng khi có thiết bị này thì bạn có thể trải nghiệm tối đa với công nghệ 360 độ, vừa xem, vừa tương tác. Hầu hết các smart phone hiện tại đều hỗ trợ công nghệ này, để kiểm tra bạn có thể tải ứng dụng Sensor Sence bên dưới.


[mks_button size="large" title="DOWNLOAD" style="squared" url="https://play.google.com/store/apps/details?id=com.kristofjannes.sensorsense" target="_blank" bg_color="#1e73be" txt_color="#FFFFFF" icon="" icon_type=""]



2. Hướng dẫn cách lắp điện thoại vào kính thực tế ảo đúng


   Đầu tiên bạn mở khay nắp của kính thực tế ảo ra, nhẹ nhàng để điện thoại vào trong sao cho vừa vặn với khay đựng. Bạn hãy cố gắng đặt máy ở vị trí chính giữa, như vậy sẽ giúp bạn xem phim, chơi game thoải mái, hiệu quả mà không bị chóng mặt hay mỏi mắt.


kinh-thuc-te-ao-vr-shinecon-2016-09


Sau khi đeo kính vào, bạn chỉnh các núm trên thân hộp để thay đổi khoảng cách giữa hai ống kính và thấu kính. Bạn điều chỉnh khoảng cách giữa hai ống kính và trục chính của thấu kính trong hộp nằm đúng cự ly mắt.


kinh-thuc-te-ao-vr-shinecon-ket-noi-smartphone-gia-re-16


Bạn cũng có thể điều chỉnh độ xa, gần của màn hình với mắt bằng hai núm bên thân hộp. Điều này rất thuận tiện cho những người có thị lực kém có thể điều chỉnh theo thị lực của mình.


- Lưu ý: là bạn chỉ nên dùng kính từ 30 - 60 phút rồi nghỉ ngơi, lấy lại chế độ bình thường, sau đó mới dùng tiếp.



3. Kiểm tra điện thoại có hỗ trợ xem video thực tế ảo hay chưa


Trước tiên các bạn nên kiểm tra máy mình có tích hợp Cardboard hoặc con quay hồi chuyển hay không, nếu không có thì sẽ không hỗ trợ xem video thực tế ảo. Các bước như sau:




  • Bước 1: Nâng cấp youtube ở phiên bản cao nhất.

  • Bước 2: Tải về Cardboard trên CH play.

  • Bước 3: Tải về phần mềm VR Player Free để hỗ trợ xem phim dạng SBS (xem phim dạng 2D chia đôi màn hình).

  • Bước 4: Vào youtube và gõ 360 video. Chọn một video bất kì. (Nếu bạn thấy biểu tượng kính ở góc dưới bên phải màn hình thì có nghĩa máy bạn hỗ trợ xem video thực tế ảo. Bạn bấm vào nút đó thì tự động màn hình sẽ chia đôi như kính thực tế ảo, thưởng thức hình ảnh đa chiều.)


26-08-2016 10-10-57 SA

Biểu tượng xem 360 độ trên video Youtube


Thực tế những dòng điện thoại như Xiaomi, Oppo,...không hỗ trợ xem video 360. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể trải nghiệm để xem VR 360 video, SBS hay chơi game thực tế ảo bình thường. Cách tối ưu nhất là bạn tải Homido center về tại đây. Sau đó vào trình duyệt riêng của Homido Player và làm theo hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Copy link video thông thường trong youtube.

  • Bước 2: Mở Homido Player đã tải về và chọn Internet Browser.

  • Bước 3: Dán link đã copy. Sau đó bấm Play để thưởng thức.


Kết quả hình ảnh cho Homido center

Giao diện ứng dụng Homido Center


Khi đó màn hình cũng tự động được chia đôi và bạn có thể xem phim, chơi game trên kính thực tế ảo như đang xem ở rạp.



4. Cách chơi game trên kính thực tế ảo kết nối điện thoại và PC bằng VR Streamer


screen640x640

Bạn hãy sử dụng phần mềm VR Streamer để lấy hình ảnh từ PC hoặc điện thoại sang điện thoại.




  • Bước 1: Trên điện thoại thì cài VR stream sau đó vào settings.

  • Bước 2: Trên PC thì cài VR stream, sau đó lấy địa chỉ IP Address. Lấy địa chỉ này điền vào phần ip address for TCP.


Tải VR Streamer về điện thoại


[mks_button size="large" title="DOWNLOAD" style="squared" url="https://play.google.com/store/apps/details?id=com.swatterco.vrstreamer&hl=vi" target="_blank" bg_color="#1e73be" txt_color="#FFFFFF" icon="" icon_type=""]


Trên đây là những thông tin cơ bản để bạn hiểu hơn và sử dụng tốt hơn kính thực tế ảo. Bây giờ chỉ còn việc tải game hoặc video hay mở Youtube lên để trải nghiệm video, game thực tế ảo.



>>> Mua kính thực tế ảo nào tốt nhất hiện nay?

Không có nhận xét nào