Header Ads

Hướng dẫn sử dụng kính thực tế ảo Google Cardboard

Giải pháp để trải nghiệm kính thực tế ảo google cardboard


    Trong chúng ta, chắc hẳn không ít người đã từng có ước mơ một lần được chu du trong thế giới của những bộ phim, những tựa game hoành tráng. Công nghệ thực tế ảo đã nhanh chóng được ra đời để thỏa mãn nhu cầu đó. Google đã tham gia lĩnh vực và đưa ra một phiên bản kính thực tế ảo giá rẻ từ bìa cat-tông. Vậy cách sử dụng thế nào chúng ta cùng tìm hiểu nhé!.



 1. Google Cardboard có gì hay?


   Google Cardboard là một chiếc kính thực tế ảo đơn giản, một hệ thống thực tế ảo với Google Cardboard và một chiếc smartphone. Điều này khiến cho người dùng có thể dễ dàng tạo được một chiếc kính thực tại ảo để trải nghiệm mà không phải tốn quá nhiều tiền. Chỉ cần gắn chiếc smartphone lên, mở những ứng dụng thích hợp, những bộ phim tương thích, bạn đã có một thế giới mới trong tầm tay của mình và điều đó sẽ mang đến những trải nghiệm khác biệt nhất mà trước giờ bạn chưa từng thấy.


steps


Hiển thị hình ảnh 3D mới chỉ là 1 phần, để tạo nên 1 hệ thống thì cần kết hợp với cảm biến chuyển động trên thiết bị di động, các app sau khi nhận thông tin sẽ thay đổi hình ảnh tùy theo chuyển động của chúng ta, mặc dù mới ở dạng đơn sơ nhất: quay trái, quay phải, nhìn lên trên, xuống dưới nhưng đó đã là một trải nghiệm tuyệt vời. Ngoài ra thì Google Cardboard còn có 1 nút ấn thiết kế rất thông minh gắn ở bên trái bao gồm 2 nam châm, một chiếc gắn ở mặt ngoài, còn một chiếc gắn cố định ở mặt trong. Khi ta gạt nam châm ở mặt ngoài di chuyển trên rãnh thì chiếc nam châm cố định ở mặt trong sẽ khiến cho chiếc nam châm ở mặt ngoài quay trở về vị trí cũ.



  2. Dùng Google Cardboard để trải nghiệm những gì?


- Xem phim 2D: với màn hình cực lớn: Nếu đã nhàm chán với việc xem phim trên chiếc điện thoại với màn hình nhỏ bé, bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm cảm giác xem phim tại rạp với một màn hình cực lớn. Do khoảng cách nhìn gần, tầm nhìn bao quát hết mắt nên những hình ảnh mà bạn nhận được sẽ rất lớn. Khi đó, màn hình trên chiếc điện thoại của bạn sẽ không khác gì khi đang xem ngoài rạp. Nó sẽ mang đến một cảm giác choáng ngợp và người xem sẽ đắm chìm vào thế giới trong phim. Đặc biệt, nếu bạn dùng smartphone có màn hình độ phân giải cao (1080p hoặc 2K) thì chất lượng hình ảnh càng tốt.


image003-5-large


- Xem phim 3D: Google Cardboard hỗ trợ công nghệ 3D Side by Side, tức là màn hình sẽ chia hình ảnh làm đôi, mỗi mắt sẽ nhận một hình ảnh khác nhau và não bộ sẽ tổng hợp lại thành hình ảnh nổi 3D. Với ưu điểm khoảng cách từ màn hình đến thấu kính nhận hình ảnh gần, độ kín của kính với mắt đảm bảo được ánh sáng ổn định, tầm bao phủ của mắt rộng, ít bị lọt sáng … sẽ khiến cho chất lượng hình ảnh 3D vượt trội, độ nổi và độ sâu của hình ảnh rất cao. Thậm chí, bạn sẽ cảm thấy hình ảnh 3D nổi tốt hơn rất nhiều so với xem ở ngoài rạp.


Lamper-Gallery-Gear-VR-1024x576


Với những người muốn trải nghiệm game trên thiết bị tuyệt vời này thì Lamper - một game được thiết kế để chạy trong môi trường thực tế ảo chắc chắn sẽ đem lại cho người chơi những trải nghiệm chưa từng có. Mặc dù không phải ứng dụng nào người dùng cũng có thể sử dụng được Google Cardboard nhưng chúng ta cũng đừng vội lo lắng. Google đã kịp thời cho ra mắt bộ SDK hỗ trợ cho việc lập trình cho thiết bị của mình. Điều này hứa hẹn một lượng lớn những ứng dụng sẽ được phát triển trong tương lai.


Điều đó cho thấy, Google Cardboard là một sản phẩm khá quan trọng với Google. Vậy bạn còn chần chờ gì nữa mà không trải nghiệm ngay công nghệ thú vị này.



>>> Đánh giá kính thực tế ảo Google Cardboard

Không có nhận xét nào