Header Ads

Video hướng dẫn cách làm kính thực tế ảo tại nhà

Hướng dẫn chi tiết: http://congnghevr.info/cach-lam-kinh-thuc-te-ao/

Thử làm ngay cho mình một chiếc kính thực tế ảo từ bản vẽ của Google nhé. Thật dễ dàng, giá rẻ và mang lại vui vẻ trải nghiệm công nghệ thực tế ảo.



Vật liệu cần có:


- Một miếng bìa cứng ít nhất là 22 "(55.88cm) 8,75" (22.23cm)
- Hai ống kính hai mặt lồi (tiêu cự 45mm).
- Nam châm.
- Dây thun.
- Bản vẽ Google Cardboard Download theo link bên dưới
[sociallocker]


[/sociallocker]

Mua Google Cardboard tại: http://congnghevr.info/kinh-google-cardboard/

Thực tế ảo là một trải nghiệm vô cùng thú vị mà ai trong chúng ta cũng muốn thử qua. Giá thành của các thiết bị hỗ trợ trải nghiệm này trên thị trường vẫn còn khá cao. Tuy nhiên bạn cũng có thể tự làm cho mình một chiếc kính thực tế ảo chỉ với vài tấm bìa carton và một số nguyên liệu đơn giản.

Hiện nay trên thị trường cũng có bán loại kính thực tế ảo bằng bìa carton với tên gọi Google Cardboard với giá chỉ khoảng vài trăm nghìn. Mẫu kính này cũng được chia sẻ trên mạng để bạn có thể tự “sản xuất” cho mình một chiếc kính thực tế ảo Cardboard.
Dưới đây là những thứ mà bạn cần phải chuẩn bị:

Chuan Bi

Những bộ phận bên trong chiếc kính thực tế ảo

1. Bản vẽ mẫu. Bạn có thể download mẫu Google Cardboard

2. Một tấm bìa carton với độ dày vừa phải khoảng 1.5mm, chiều ngang tối thiểu là 22cm và chiều dài tối thiểu là 56cm, tốt nhất là một tấm bìa carton loại sóng E.

3. Thấu kính: đây là bộ phận quan trọng nhất và cũng khó tìm nhất. Bạn cần phải có 2 thấu kính hội tụ với tiêu cự 45mm và đường kính 25mm để gắn vào phần ống kính. Nếu không thể tìm thấy ở các cửa hàng văn phòng phẩm thì bạn có thể đặt làm tại các hàng bán mắt kính. Thấu kính này sẽ tương đương với kính viễn thị hoặc kính lão 20 diop.

Thấu kính

4. 2 viên nam châm đường kính 19mm độ dày khoảng 3mm (như trong hình): một viên nam châm gốm (nam châm đen) và một viên nam châm đất hiếm (nam châm neodymium). Bạn có thể hỏi mua những loại nam châm này ở các tiệm cơ khí.

Nam châm

5. 4 miếng dán velcro kích thước 20x30mm. Loại miếng dán này có bán tại các cửa hàng bán phụ kiện may mặc.

Miếng dán velcro

6. Dây thun chiều dài khoảng 8cm dùng để cột smartphone vào kính thực tế ảo.

7. Kéo, dao rọc giấy và keo dán để cắt và dán các bộ phận lại với nhau.

Các bước thực hiện:

1. Đầu tiên bạn cần phải in bản mẫu ra với tỉ lệ phóng to là 100%. Bạn có thể in trên giấy trắng, sau đó đặt hoặc dán hẳn tờ giấy lên tấm bìa carton rồi dùng dao rọc giấy hoặc kéo cắt theo các đường biên. Tiện hơn, bạn có thể in trực tiếp trên bìa carton và thao tác ngay trên đó. Các cửa hàng thiết kế quảng cáo thường có sẵn giấy carton và máy in cỡ lớn. Bạn lưu ý những đường kẻ đỏ là những đường không được cắt, nếu in trắng đen thì bạn có thể đối chiếu với bản pdf trên máy tính để tránh không cắt nhầm nhé.

Mẫu in

2. Bộ phận đầu tiên là bộ phận có 3 phần gần giống nhau, trong đó có 2 phần có rìa ở chỗ lỗ tròn, phần rìa này có tác dụng giữ cho thấu kính không rơi ra. Bạn hãy dán 2 phần không có ghi chú lại với nhau, sau đó đặt thấu kính vào theo hướng dẫn ghi trên mẫu rồi dán các phần lại với nhau. Vậy là đã xong phần ống kính.

Phần ống kính

3. Tiếp theo sẽ là bộ khung của chiếc kính. Sau khi cắt các bộ phận ở trang 2 và 3 ra bạn sẽ có 4 phần. Bạn hãy dán phần có đánh dấu (1) chồng lên nhau theo thứ tự trắng nằm trên đen và cũng thực hiện tương tự vậy với số (2). Phần nhỏ không có đánh số sẽ là phần ngăn cách giữa 2 thấu kính.
Khung

Phần khung sau khi dán lại với nhau

4. Đặt nam châm vào 2 bên của vị trí được đánh dấu trên mẫu. Sau đó đặt phần thấu kích và tấm ngăn cách vào rồi dán chúng lại với nhau. Bạn nhớ chừa phần đặt điện thoại ra đừng vội dán cố định chúng vào phần hộp thấu kính nếu bạn không muốn phải phá chiếc kính mình vừa làm ra để đặt điện thoại vào nhé.

5. Sau cùng, bạn hãy dán các miếng dán velcro vào vị trí như trên hình. Đây sẽ là chỗ để bạn đặt điện thoại vào.

Vị trí đặt nam châm và miếng dán velcro

Bạn có thể tham khảo thêm cách làm theo clip hướng dẫn này.

Vậy là xong rồi đó, bạn đã có trong tay một chiếc kính thực tế ảo do chính bạn “sản xuất”. Tuy nhiên vẫn còn 1 thao tác nữa bạn phải thực hiện trước khi tận hưởng thành quả, đó là tải ứng dụng Cardboard về, ứng dụng này hiện tại chỉ hỗ trợ cho Android 4.1 trở lên.
Thanh Pham

Chiếc kính thực tế ảo bằng bìa carton


Không có nhận xét nào