Header Ads

Đánh giá kính thực tế ảo Google Cardboad

Trải nghiệm thực tế ảo trên iPhone với kính Google Cardboad


Thực tế ảo là nền tảng hiện đang được tập trung nghiên cứu và phát triển mạnh mẽ thời gian gần đây với sự tham gia của nhiều ông lớn ngành công nghệ như kính Google Cardboard, Oculus Rift, HTC Vive, Sony PlayStation VR, Samsung Gear VR... vì nó có tính ứng dụng thực tiễn lớn chứ không đơn thuần là trào lưu hay xu hướng tầm thường. So với các giải pháp khác thường mắc tiền, đòi hỏi cấu hình cao thì kính thực tế ảo của Google có ưu điểm gọn nhẹ, không tốn nhiều tiền bạn vẫn trải nghiệm được thực tế ảo, hỗ trợ nhiều thiết bị từ 4 tới 7 inch trong khi chất lượng hình ảnh phải gọi là rất “đáng giá”.


kinh-thuc-te-ao-google-cardboard-2

Dùng iphone trải nghiệm Google Cardboard


Google Cardboard khi được giới thiệu lần đầu hồi năm 2014 mới chỉ hỗ trợ Android nhưng sang tới phiên bản 2.0 mới nhất thì nó đã hỗ trợ cả iOS và trong phạm vi bài viết này chúng ta sẽ nói về trải nghiệm thực tế ảo trên iPhone với kính Google Cardboard.



Cách thức hoạt động của Google Cardboard


Thay vì cần đến màn hình riêng và bộ xử lí riêng, Cardboard đơn giản được làm từ giấy các-tông cứng, thân thiện với môi trường và một cặp kính đặc biệt để khi bạn lắp iPhone vào và mở bằng ứng dụng hoặc trò chơi thích hợp thì hình ảnh sẽ hiển thị lên đây. Khi nhìn vào kính thì hình ảnh sẽ kết hợp lại cho ra một hình ảnh có độ nổi mà ta gọi là 3D và hầu hết các ứng dụng dựa vào cảm biến gia tốc và gyroscope cho phép bạn nhìn xung quanh thế giới ảo trong đó.



Thực sự Cardboard không phải là nền tảng tương tác ấn tượng song để bước đầu tìm hiểu cụm từ “thực tế ảo” thì lại cực kì thích hợp với mức giá phải chăng (chỉ vỏn vẹn 145.000đ so với giá vài chục triệu của các đối thủ, thậm chí bạn còn được hướng dẫn tự làm kính thực tế ảo Cardboard nếu thích sở hữu một món đồ tự chế). Chỉ với một chiếc kính thực tế ảo Google Cardboard thôi bạn có thể dùng xem hình ảnh 3D, video 360° VR kể cả chơi game thực tế ảo thì nó hoàn toàn đáp ứng được.



Các lựa chọn khi mua kính thực tế ảo Google Cardboard


Như có nói ở trên, bạn có thể chọn cách tự làm lấy cho mình một chiếc kính Cardboard với sự hướng dẫn từ chính Google bằng cách truy cập vào website chính thức của Google Cardboard và làm theo hướng dẫn ở đó. Họ còn chỉ cách biến tấu chiếc kính với nhiều màu sắc và hình ảnh rất dễ thương nữa.


google-cardboard.0


Cách khác nếu bạn không muốn mất thời giờ thì chọn mua lấy một chiếc kính thực tế ảo tại đây. Trước đây khi Google giới thiệu Cardboard thì chỉ có mình họ bán ra chiếc kính này (hoặc hướng dẫn DIY) nhưng sau họ đã mở chương trình chứng nhận cho phép một số đối tác cùng sản xuất kính thực tế ảo để mở rộng lựa chọn cho người dùng. Một số cái tên có thể kể đến như UC 2.0 của Unoffical Cardboard (14,95$), I Am Cardboard (14,99$), hay như Knoxlabs V2 (17,95$).


Google Cardboard còn các biến thể khác làm bằng nhựa cho cảm giác chắc chắn hơn như View Master VR (29,99$), Go4D C1-Class (22$), hay “cao cấp” hơn thì có Zeiss VR One giá cũng chỉ 120$.



Một số ứng dụng dùng với kính thực tế ảo Google Cardboard


Do Cardboard cập bến iPhone chậm hơn Android nên số ứng dụng và trò chơi trên đây có phần hạn chế, thế nhưng cũng nổi lên một vài cái tên đáng giá cho bạn trải nghiệm và hầu hết đều ở dạng miễn phí cho bạn tải về từ App Store.


unnamed


Đầu tiên về ứng dụng thì ta có Discovery VR - chính là chương trình truyền hình Discovery nổi tiếng của Mỹ ở nhiều chủ đề xem xét từ các khía cạnh lịch sử cho tới tương lai; InVR lại là ứng dụng cho phép sử dụng các gói 3D Maya, Max, Blender và Sketchup để bạn tự xây dựng nội dung và chia sẻ với bạn bè. Ngoài ra còn có các cái tên khác như Seene, InMind VR, Mobile Station VR, Vr video.


Về trò chơi, bạn có thể thử qua Star Wars của hãng Disney, rồi Vanguard V mô phỏng cảnh chiến đấu trong không gian, hay đến với Sisters để thử trải nghiệm kinh dị trong đời.


Lời cuối, mình muốn nói là Google Cardboard tuy chưa phải là hoàn hảo, phải mất một vài giây để mắt làm quen với hình ảnh 3D và nó khá mong manh so với các đối thủ song trải nghiệm thực tế ảo mà nó mang lại hơn cả sự mong đợi. Chúng ta có video, hình ảnh, cho tới những trò chơi hết sức sống động diễn ra trước mắt chỉ đơn giản với giải pháp kính thực tế ảo mang tên Google Cardboard thế thì còn gì bằng.


Chúc các bạn cũng có những phút giây thú vị đắm mình trong thế giới 3D với kính thực tế ảo Google Cardboard.



>>> Bản thiết kế kính thực tế ảo Google Cardboad

Không có nhận xét nào