Header Ads

Cách lựa chọn kính thực tại ảo toàn tập dành cho điện thoại

Năm 2017 chứng kiến sự bùng nổ của công nghệ thực tế ảo với việc ra đời hàng loạt sản phẩm phục vụ nhu cầu trải nghiệm và giải trí từ người dùng.
Để sử dụng và trải nghiệm công nghệ thực tế ảo trên điện thoại (smartphone) đòi hỏi mọi người nên nên có một chiếc kính thực tại ảo và một chiếc điện thoại tiêu chuẩn. Vậy thì tiêu chuẩn tại một chiếc điện thoại là nên Bằng cách nào để có thể đáp ứng được trào lưu mới này?

1. Sử dụng Smartphone có màn hình độ phân giải cao

Đối với một chiếc điện thoại thông minh dùng với kính thực tế ảo chính hãng, điều Trước tiên cần cần có đó là độ phân giải trên màn hình di động tối thiểu cần là Full HD (1080 x 1920 pixels). vì sao tối thiểu lại là Full HD? Để trả lời câu hỏi này chúng ta phải tìm hiểu qua cấu tạo của một chiếc kính thực tại ảo có thành phần chính là 2 thấu kính lồi có khả năng tạo góc nhìn ảo diệu. Nếu độ phân giải màn hình quá thấp bé bạn sẽ gặp rắc rối với đảm bảo hình ảnh thấy được là không tốt, bị mờ hoặc rỗ hạt rất nhiều.

Samsung Galaxy S7 và S7 Edge là 2 chiếc điện thoại thông minh được Nhận xét thích hợp cho kính thực tế ảo với góc nhìn 2K có đảm bảo hiển thị tốt.
Để đạt được chất lượng hình ảnh tốt, trải nghiệm công nghệ VR chân thực nhất thì màn ảnh tiêu chuẩn mà chúng ta cần phải có là cần đạt độ phân giải 2K (1440 x 2560 pixels) với độ tương phản và màu sắc thể hiện tốt.
2. Điện thoại thông minh có kích thước phù hợp với kính thực tại ảo

Kích thước Smartphone và kích thước của màn hình cũng là điều quan trọng. Nếu như Smartphone quá to sẽ không thích hợp với design từ kính thực tế ảo, gây ra tình trạng lỏng lẽo hoặc dễ rơi trong khoảng thời gian sử dụng. Điều cuối cùng là nền tảng từ thiết bị mà mọi người đang dùng nên cung cấp không ít ứng dụng để cho bạn thỏa sức trải nghiệm mà không sợ thiếu thốn.

3. Smartphone có cảm biến con quay hồi chuyển

Điều kiện cuối cùng mà chiếc Smartphone của chúng ta cần phải có để trải nghiệm trọn vẹn công nghệ VR đó là cảm biến con quay hồi chuyển. Cảm biến này có tính năng định hướng và xác định vị trí cho thiết bị từ bạn lúc chạy một ứng dụng tạo môi trường thực tế ảo. Điều này vô cùng quan trọng bởi thiếu nó chúng ta sẽ không thể tương tác với sự vật xung quanh trong môi trường ảo này. Ví dụ bạn quay đầu lên, xuống, qua trái, qua phải khi xem phim 360 độ hoặc chơi game thì những hình ảnh bên trong vẫn chuyển động và hiện thực theo tương tác từ bạn.

Nếu Smartphone từ bạn không có cảm biến con quay hồi chuyển, bạn vẫn có thể coi được phim qua kính VR. một số phim này chúng ta sẽ xem như xem video 2D, 3D SBS với góc nhìn 200 Inch như tại ngoài rạp cũng khá chân thật.


Không có nhận xét nào