Header Ads

Từ khóa CongngheVR ngày càng hot với giới công nghệ Việt


Cơn sốt từ một số người yêu công nghệ 3D

Kính thực tại ảo hay còn gọi là kính thực tế ảo là 1 sản phẩm trung gian có thể cung cấp mọi người trải nghiệm công nghệ VR (Vr). Bằng tuyệt chiêu dùng kính chuyên dụng kết hợp với điện thoại thông minh và các app giúp cơ bản sẽ hỗ trợ người sử dụng dùng thử công nghệ thực tế ảo. Hay nói dễ dàng hơn, chỉ bằng 1 chiếc kính thực tế ảo sẽ đưa người dùng vào thế giới 3D nhân tạo để xem phim, chơi game với một số hiệu ứng như cuộc sống thật.

Gần đây nhất, người ta cũng áp dụng công nghệ này cho việc chơi game 18+ và rõ ràng đang nhận đc những phản hồi tích cực từ người sử dụng. Đặc biệt, lúc đeo kính thực tại ảo người sử dụng sẽ thấy bản thân như được hòa CongngheVR vào một không gian 3D.





Một số chuyên gia công nghệ đã dự doán Thị trường kính thực tế ảo vào năm 2020 sẽ đạt doanh thu 150 tỷ USD. Bởi thời điểm này, sản phẩm kính thực tế ảo VR Shinecon 2017 do C.ty Shinecon và thương hiệu công nghệ Smartphone HTC hợp tác sản xuất đã cho phép người dùng đặt mua trước khi chính thứcđược thương mại hóa vào đầu tháng 4. và theo thông tin mới đc Điện thoại HTC công bố thì chỉ sau 10 phút, số lượng đơn đặt mua đã lên tới con số hơn... 15.000 chiếc.




Nhìn vào những con số nêu trên chắc hẳn những mọi người đã hiểu được kính VR có sức thu hút mạnh đến như thế nào. Do đang là công nghệ mới chưa có nhiều đột phá cần kinh phí phải trả để trải nghiệm công nghệ là không nhỏ chút nào. mặc dù, những hãng sản xuất công nghệ khổng lồ trên thế giới như Google, Facebook, Samsung hay Sony đều đang xem đây là “chiếc bánh béo bở” và tập trung sự đầu tư vô cùng lớn. Thế nên nặng tay trong tương lai, giá trị thành sẽ rẻ hơn và công nghệ thực tế ảo sẽ trở thành một trải nghiệm mà ai cũng có thể sở hữu.

Tuy mới lạ, ấn tượng, nhưng nếu chưa quen, một số người dùng kính thực tại ảo cứng cáp sẽ gặp cần không ít luận điểm về sức khỏe như chóng mặt hay buồn nôn nếu không sử dụng đúng tuyệt chiêu. Hoặc thậm chí nếu quá lạm dụng sẽ đau rất nghiêm trọng đến tư tưởng, nhất là với trẻ em nhỏ. Vậy nên ngay từ hôm nay, trước lúc đặt sở hữu kính thực tế ảo chúng ta nên khoa học kĩ hơn để tránh nên một số rắc rối không đáng có.

Ba mẹ cần suy nghĩ trước khi cho con sử dụng bởi thiết bị này có nhiều dấu hiệu sẽ ảnh hưởng tư tưởng nếu quá lạm dụng.

Không có nhận xét nào