Header Ads

Hướng dẫn check kính VR trước lúc sở hữu chúng


Để một số mọi người nắm rõ hơn về công nghệ kính thực tại ảo hiện đang hot trên thị trường, CongngheVR xin chia sẻ các thông tin về kính thực tại ảo, vì vẫn khá không ít chúng ta còn chưa nắm rõ được và sở hữu sai thiết bị CongngheVR nên hoặc mua về sử dụng được vài lần rồi bỏ đi thì rất phí. Hi vọng bài viết sẽ đóng góp được chút gì đó kinh nghiệm về kính VR cho một số mọi người.

1.Thực tế ảo là gì?


Rất không ít người và ngay cả tớ lần không ít khi cũng thắc mắc đã thực tế lại còn ảo, vậy thực tế ảo nghĩa từ nó là gì? Thực tế ảo là mô phỏng đồ họa máy tính được sử dụng để tạo ra một thế giới “như thật”. Thế giới “nhân tạo” này không tĩnh ở, mà lại phản ứng, thay đổi theo ý muốn (tín hiệu vào) từ người dùng (nhờ hành động, lời nói,..). Điều này xác định một đặc tính đó là tương tác thời gian thực. Người sử dụng nhìn thấy sự vật thay đổi trên góc nhìn ngay theo ý muốn của họ và bị thu hút bởi sự mô phỏng này. Họ cảm thấy mình là một phần của thế giới ảo, hòa lẫn vào thế giới đó.

Nói cho nó văn vẻ đọc hơi khó hiểu nhưng bạn cứ hiểu ngắn gọn là một giả lập tạo cảm giác thực trong môi trường ảo như game, phim 2D, SBS, bản vẽ thiết kế 3d…


2. Kính VR dùng để làm gì?

Kính VR được sử dung trong nhiều lĩnh vực kiến trúc, quân sự, du lịch, địa ốc .. V ..v để . Nhưng trong bài viết này chúng tôi muốn hướng mọi người đến nhu cầu giải trí bằng kính thực tế ảo ( giả lập tạo cảm giác thực trong môi trường game, chơi game Side by side, 2D … ) khoảng thời gian đeo kính VR chúng ta sẽ thấy chúng tôi như được hòa chúng tôi vào một không gian 3D với góc view rộng. Thật hơn vô cùng không ít so với khoảng thời gian chúng ta ngồi trước góc nhìn máy tính hay nhìn chăm chú vào điện thoại. mọi người sẽ cảm thấy choáng ngợp đặc biệt lúc chơi các game nhập vai hay FPS.




3. Một số loại kính thực tại ảo trên thị trường.

Nếu bạn chú tâm cần mua kính thực tế ảo tphcm thì chắc bạn cũng biết trên thị trường lúc này có rất không ít gía cho các loại kính, nhưng chúng ta thắc mắc ko biết phải sử dụng loại nào là đủ. Thực ra trên thị trường có 2 loại kính thực tại ảo cơ bản là: Kính sử dụng kết nối với một sản phẩm ngoại vị để stream hình ảnh lên và loại sử dụng điện thoại điện thoại thông minh gắn trực tiếp lên kính. Loại thứ nhất thì giá thật sự cao của 10 đến vài hàng chục triệu, loại này chủ dùng cho các game thủ và những dự án xây dựng trên mô hình SBS, loại thứ 2 chủ yếu để xem phim 2D, 3D hoặc xem phim Side by side nhẹ.



Điểm qua một số ông trưởng thành có Google cardboard, Hourus, Orculus, Homido hay Microsoft, Facebook, VR Shinecon, Samsung, Lg …. Mỗi hãng có một số yêu cầu nhất định để có thể trải nghiệm công nghệ thực tế ảo (VR) một giải pháp hài lòng nhất.

Oculus yêu cầu 1 chiếc PC cấu hình khá mạnh ở thời kì thời điểm này (3/2016)
Playstation VR yêu cầu có 1 chiếc PS4, Microsoft thì chưa công bố những điều kiện cụ thế để có thể dùng thử Hololens (về phần cứng hổ trợ vẫn như về giá thành)
Gear VR của Samsung yêu cầu điện thoại thông minh Android nên là các chiếc cao cấp của hãng: Galaxy S6, S6 Edge, Note 5, S7 Edge, S7…


Nguồn bài viết: Kính thực tế ảo HCM

Không có nhận xét nào