Header Ads

Có nên dùng kính thực tế ảo

Kính thực tế ảo đến bây giờ đã không còn xa lạ đối với các bạn yêu thích công nghệ hay các game thủ. Tuy nhiên, sản phẩm công nghệ mới này bên cạnh những trải nghiệm thú vị đem lại cho người dùng thì vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh nó. Vậy, "có nên dùng kính thực tế ảo" để trải nghiệm các giá trị giải trí một cách hoàn hảo nhất hay không? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé!


cach-su-dung-kinh-thuc-te-ao-4



Công nghệ thực tế ảo và kính thực tế ảo là gì?


   Trước khi nói về việc có nên sử dụng kính thực tế ảo hay không thì chúng ta cần biết kính thực tế ảo là gì. Công nghệ 3D du nhập vào nước ta tạo nên một cơn sốt rầm rộ trong giới trẻ và các nhà sản xuất liên tục đưa ra sản phẩm hỗ trợ người dùng trong việc tận hưởng tối đa nhất các giá trị giải trí. Kính thực tế ảo cũng ra đời như vậy. Công nghệ thực tế ảo (Virtual Reality) là thuật ngữ xuất hiện vào đầu thập niên 90 và khá quen thuộc với các nước như Mỹ hay Âu châu.  Tuy nhiên, công nghệ này chỉ thực sự phát triển trong vài năm gần đây.


tu-van-mua-kinh-thuc-te-ao-3


Công nghệ thực tế ảo hay còn gọi là VR là một hệ thống mô phỏng mà trong đó các đồ họa máy tính trở nên như thật và có khả năng tương tác với người dùng. Điều kì diệu và thu hút giới trẻ nhất là thế giới của VR không tĩnh lặng mà có khả năng thay đổi tùy thuộc vào ý muốn ( tín hiệu vào) của người sử dụng ( hành động, lời nói). Bạn có thể nhìn thấy thế giới mô phỏng hoàn toàn theo ý bạn và dễ dàng được thu hút bởi sự kì lạ này. Sự tương tác này tạo ra cho người dùng cảm giác đắm chìm như chính bản thân người dùng đang trải nghiệm những hành động diễn ra trên màn hình. Thực tế, khi trải nghiệm công nghệ thú vị này, người dùng không chỉ nhìn thấy các đối tượng đồ họa 3D mà còn có thể sờ, chạm, thậm chí là ngửi chúng. Các bạn xem video bên dưới để hiểu rõ hơn về công nghệ thực tế ảo nhé.



Sự phát triển vượt bật của của công nghệ và các xu hướng hiện thời cũng cho chúng ta thấy rằng, sản phẩm tuyệt vời này sẽ chiếm một vị trí vững chắc và có khả năng thống trị trong những năm sắp đến. Kính thực tế ảo hỗ trợ dùng cho nhiều loại smartphone khác nhau và mang đến cho người dùng một thế giới hoàn toàn như thật. Bạn chỉ việc cho smartphone vào kính và trải nghiệm mọi cảm giác mà các mô phỏng đồ họa đang hành động. Thật tuyệt đúng không các bạn?



Có nên dùng kính thực tế ảo để trải nghiệm tuyệt vời hơn các giá trị giải trí?


   Câu trả lời là điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào bạn. Bất cứ một sản phẩm công nghệ nào nếu sử dụng thái quá và lạm dụng đều đi ngược lại với lợi ích ban đầu. Những phát minh mới luôn mong muốn đáp ứng được tối đa và phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dùng. Kính thực tế ảo cũng như vậy. Những tương tác hoàn hảo của kính thực tế ảo như một cuộc cách mạng lớn mang lại cho người dùng thích thú và cảm nhận tinh tế nhất của thế giới đồ họa.


kinh-thuc-te-ao-sony-ps4-vr


Vậy, có nên dùng kính thực tế ảo không? Câu trả lời là có. Nếu bạn là một tín đồ công nghệ hay một game thủ thứ thiệt thì không thể nào bạn không trải nghiệm sản phẩm độc đáo này. Nhất là khi giá thành của nó không quá đắt đỏ. Tuy nhiên, đừng quá đắm chìm vì mải khám phá sự tuyệt vời của công nghệ này bởi vì điều đó có thể gây hại cho mắt và sức khỏe của bạn. Nhớ nhé!.


Các chuyên gia công nghệ dự đoán rằng, đến năm 2020, công nghệ thực tế ảo sẽ thật sự bùng nổ và thống lĩnh thị trường thế giới. Vậy còn chần chờ gì mà không khám phá ngay sản phẩm công nghệ huyền bí này bạn nhỉ? Hãy trải nghiệm một thế giới ảo hoàn toàn như thật bằng kính thực tế ảo, việc giải trí của bạn trở nên sống động hơn bao giờ hết.

Không có nhận xét nào