Header Ads

Kính thực tế ảo là gì và cách sử dụng thế nào?

I. Công nghệ kính thực tế ảo


Công nghệ thực tế ảo là một trong 10 công nghệ chiến lược của Gartner (tổ chức nghiên cứu thị trường toàn cầu), được phát triển dựa trên nền tảng 3D. Kính thực tế ảo là ứng dụng từ công nghệ này ở nhiều lĩnh vực khác nhau như: quân sự, y học, du lịch, kiến trúc, điện ảnh, giáo dục... Tuy nhiên, CongngheVR chỉ hướng tới mục đích các bạn trẻ quan tâm nhiều nhất đó là GIẢI TRÍ. Nó giúp người dùng cảm nhận được những hình ảnh trên điện thoại được mô phỏng như thật, ngoài việc xem những hình ảnh đa chiều, người dùng thậm chí còn có thể tương tác với các hình ảnh đó, hoặc trực tiếp hóa thân thành một nhân vật trong “thế giới ảo” đó.


kinh-thuc-te-ao-la-gi-1


Với mỗi người hiện nay, Smartphone là thiết bị dùng để giải trí khá quen thuộc. Nhưng khi dùng với kính thực tế ảo bạn sẽ tiếp cận với thế giới giải trí theo một cách hoàn toàn khác: Sống động hơn, phong phú hơn, chân thật hơn, nếu bạn sỡ hữu thêm một chiếc kính 3D thực tế ảo. Hãy thử hóa thân thành nhân vật trong một bộ phim 3D, hoặc quan sát các công trình kiến trúc 3D từ nhiều góc độ, thậm chí du lịch thế giới với ứng dụng Google Spotlight Stories.



II. Những yếu tố quyết định loại kính thực tế ảo tốt


Hiện nay, kính thực tế ảo được ứng dụng nhiều nhất trong công nghệ giải trí. Một chiếc kính thực tế ảo tốt phải mang đến cho người dùng cảm giác chân thật nhất về hình ảnh, chủ yếu dựa vào các yếu tố sau:


kinh-thuc-te-ao-la-gi-4



     1 - Thấu kính:


Nếu chiếc kính thực tế ảo sử dụng thấu kính quang học bình thường, hình ảnh sẽ bị méo. Kính thực ảo tốt phải sử dụng thấu kính phi cầu (Aspheric Lens), mang đến chất lượng quang học ưu việt và gửi hình ảnh chân thật đến người sử dụng.


kinh-thuc-te-ao-la-gi-2



     2 – Điều chỉnh linh hoạt khoảng cách giữa hai thấu kính, giữa màn hình với mắt:


Khoảng cách giữa hai mắt của mỗi người là khác nhau, vì thế bạn cần mua kính có thể thay đổi được khoảng cách giữa hai mắt. Đồng thời khoảng cách giữa mắt và thấu kính phải điều chỉnh được để phù hợp với các tật khúc xạ của mắt người dùng (nếu có).


Ngoài ra còn cần để ý đến độ bám bụi của thấu kính, độ phóng đại của thấu kính, dây đeo kính, khả năng tháo lấp dễ dàng của kính, và độ nặng của kính.


kinh-thuc-te-ao-la-gi-3


Kính thực tế ảo đã mở ra một thị trường tiềm năng thu hút rất nhiều nhà giải trí. Sản phẩm được sản xuất nhắm vào nhiều phân khúc thị trường, với nhiều giá thành và chất lượng khác nhau đã tối ưu hóa lựa chọn của người tiêu dùng. Một số sản phẩm kính thực tế ảo đã có mặt ở Việt Nam cho đến nay: kính thực tế ảo 3D VR Box, kính thực tế ảo VR Box version 2, kính VR Shinecon, kính thực tế ảo VR Shinecon 2, kính thực tế ảo Horus Lite…


Một chiếc kính thực tế ảo có kết cấu rất đơn giản, nhưng nghiên cứu kỹ càng sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm tốt và an toàn hơn.


Rất cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết kính thực tế ảo là gì. Hãy để lại nhận xét của bạn sau khi xem xong bài viết này nhé. Thank mọi người!




>>> Tư vấn chọn mua kính thực tế ảo tốt.


2 nhận xét:

  1. […]    Trước tiên CongngheVR xin nói về kính thực tế ảo. Nó là một thiết bị công nghệ mới được thiết kế khá gọn gàng. Chúng ta cứ mường tượng rằng khi xem một bộ phim 3D với các chi tiết hình ảnh sống động trên màn ảnh rộng trong rạp chiếu phim thì kính thực tế ảo nó cũng có công dụng tương tự như vậy. Nếu các bạn vẫn chưa hình dung rõ thì có thể xem thêm kính thực tế ảo là gì?. […]

    Trả lờiXóa
  2. […] Tìm hiểu thêm kính thực tế ảo là gì? […]

    Trả lờiXóa