Header Ads

Tư vấn mua kính thực tế ảo

Kính thực tế ảo, cụm từ này đối với dân chúng sành sỏi công nghệ thì trong thời gian vừa qua nó đã quá phổ biến và thu hút được rất đông sự chú ý. Nhưng còn đối với các bạn chưa một lần nghe qua thì sau đây mình sẽ trình bày một cách ngắn gọn và dễ hiểu nhất về dòng kính VR đầy sức hấp dẫn này nhé. Chúng ta sẽ bắt đầu với những câu hỏi thường nảy sinh ra khi bạn nghe một cái tên lạ hoắc như: Kính thực tế ảo là gì? Khi sử dụng nó chúng ta cần những tiêu chí gì nhỉ? Và giá cả như thế nào là hợp lý với sản phẩm công nghệ tiên tiến này?.


tu-van-mua-kinh-thuc-te-ao-2



Công nghệ thực tế ảo là gì ?


   Ta hiểu nôm na rằng thực tế ảo mô phỏng đồ họa máy tính sử dụng để tạo ra một thế giới ảo nhưng cực kì thật luôn nhé. Thế giới "nhân tạo" phản ứng và thay đổi theo ý muốn của người sử chúng. Bạn sẽ bị cuốn vào thế giới này bởi những hình ảnh vô cùng sống động và thay đổi tùy sở thích.


tu-van-mua-kinh-thuc-te-ao-3


Được sử dụng trong nhiều lĩnh vực nhưng ở đây mình muốn hướng các bạn đến nhu cầu giải trí bằng kính thực tế ảo đặc biệt là phái mạnh. Không gian 3D với góc nhìn rộng, hình ảnh âm thanh chân thật thì khi đeo kính VR là điều mà các game thủ ta thích thú cũng như các bạn hay đi xem phim 3D sau khi trải nghiệm qua chắc chắn không còn lý do gì để đi tới rạp nữa.Rất phiêu luôn !!!



Tiêu chí sản phẩm kính thực tế ảo


1. Thấu kính:


   Cũng giống như mắt người , thấu kính của kính thực tế ảo có vai trò như linh hồn 1 một chiếc kính. Vì thế thấu kính tốt thì sản phẩm mới được coi là sản phẩm tốt được chứ. Cụ thể nếu bạn sử dụng thấu kính quang bình thường thì hình ảnh mờ nhạt méo mó rất khó để xem phim 3D trên youtube cũng như các trang web khác. Theo mình tốt nhất ở đây là thấu kính phi cầu, nó hạn chế tối việc điều tiết nhiều gây khó chịu cho mắt người sử dụng.


tu-van-mua-kinh-thuc-te-ao-1


   * Khoảng cách giữa hai thấu kính và khoảng cách màn hình:


   Kính thực tế ảo bạn sử dụng phải có khả năng thay đổi khoảng cách màn hình và khoảng cách giữa 2 thấu kính được vì không phải mắt người nào cũng giống nhau cả. Có thể mọi người ít chú ý tới vấn đề này nhưng nếu kính không đáp ứng được nhu cầu trên thì quả thật bất tiện cho khi sử dụng và chất lượng hình ảnh bạn xem sẽ giảm đáng kể.


    * Trọng lượng sản phẩm:


   Thiết bị công nghệ thì phải theo xu hướng hiện đại chứ nhỉ? Nhẹ, gọn và tiện lợi là các yếu tố hàng đầu không thể không nhắc đến. Sẽ là khó chịu nếu bắt bạn phải đeo lên mình một sản phẩm có khối lượng chẳng hề nhỏ tẹo nào mà còn nặng nề nữa chứ. Ở đây mình gợi ý cho các bạn theo trải nghiệm bản thân riêng mình nhé là kính thực tế ảo VR Shinecon một trong những dòng sản phẩm có trọng lượng nhẹ và thoải mái khi đeo lâu.


kinh-vr-shinecon-new



2. Giá cả thị trường


   Là một bước đột phá khá lớn trong công nghệ thế nên các công ty lớn đều coi đây cơ hội không thể bỏ qua để thu lợi !!! Tuy nhiên các sản phẩm của những ông lớn thì các bạn đều biết có giá khá cao, vì vậy mình sẽ gợi ý cho các bạn 1 số loại kính giá rẻ hơn nhưng chất lượng thì không hề rẻ nhé như :


+ Kính thực tế ảo Google cardboad ( ~ 200k / bìa giấy )
+ Kính thực tế ảo VR Box 2 ( ~ 250k / nhựa ) 
+ Kính thực tế ảo VR Shinecon ( ~ 500k )
+ Kính thực tế ảo HOMIDO VR. ( ~1300k)
+ Tự làm kính thực tế ảo ( ~ 100k )


Mình mong rằng qua bài tư vấn mua kính thực tế ảo của mình có thể phần nào giúp các bạn biết được khái quát nhất về “anh chàng” mà mình đang bị hấp dẫn này. Mọi người hãy cùng mình trải nghiệm với những tính năng thú vị của sản phẩm này nhé. ^^

Không có nhận xét nào