Header Ads

Kính thực tế ảo Sony PlayStation VR

Công nghệ thực tế ảo đang ngày càng phát triển, tạo cơ hội cho các nhà phát triển game xây dựng các tựa game hấp dẫn, đưa người chơi đắm chìm trong thế giới thực tế ảo. Các tập đoàn công nghệ như Sony, HTC, Microsoft, Samsung, Razer…. đua nhau cho ra đời các sản phẩm phục vụ cho lĩnh vực “núi vàng” này.



Chi tiết về sản phẩm kính thực tế ảo Sony


Tháng 3 năm 2016 Sony đã đưa ra thông tin chính thức ngày ra mắt sản phẩm Sony Project Morpheus hay còn gọi là kính thực tế ảo Sony PlayStation VR vào tháng 10 năm 2015. Chúng ta sẽ điểm qua một số đặc điểm nổi bật của sản phẩm.


vr-playtation



1. Màn hình kính thực tế ảo Sony


Sony PlayStation VR trang bị màn hình OLED 5,7 inch, góc nhìn ngang 100 độ, độ phân giải 1920x1080(Full HD). Màn hình OLED còn được mở rộng tầm nhìn ảo và cho phép độ lưu ảnh thấp giúp làm giảm các chuyển động mờ của màn hình (ngày trước người dùng sẽ phải ngừng chuyển động để nhìn rõ vật thể. Nhưng giờ đây họ thậm chí có thay đổi góc nhìn mà vẫn có thể đọc rõ các ký tự một cách dễ dàng).


518485-sony-playstation-vr



2. Tốc độ quét hình.


PS4 VR có tốc độ lên đến 120 khung hình mỗi giây, khi kết hợp hệ thống OLED với tốc độ quét hình cao, cộng thêm sức mạnh của dòng máy PS4 sẽ cho ra những hình ảnh siêu mượt và mịn



3. Độ trễ (Ping).


Nhà sản xuất Sony cho biết kính thực tế ảo Sony PlayStation VR có độ trễ khoảng 18ms (phần nghìn giây). Việc làm giảm độ trễ giúp mang lại những cảm nhận chân thực trong game và tạo sự hài lòng cho người chơi.



4. Đồ hoạ trong game.


Kính thực tế ảo PS4 VR được thiết kế đặc biệt dành riêng cho dòng game mà hãng đang phát triển như: game kinh dị, bắn súng tương tự trong trailer. Đồ họa thông qua VR sắc nét, tầm nhìn ngang "full" màn hình, không bị nhòe ở các cạnh. Vì vậy có thể thấy rằng, PS4 VR hoàn toàn có đủ tự tin về chất lượng sản phẩm PS4 VR dù trước hay sau khi tung ra thị trường.


kinh-thuc-te-ao-sony-ps4-vr



5. Về kiểu dáng.


Kính PS4 VR đầu tư rất kỹ cho phần kiểu dáng cho sản phẩm của mình. PS4 VR nhìn “thời trang” hơn vì có mẫu mã hiện đại, đường nét mềm mại, màu sắc chủ đạo bạc - đen kết hợp hài hòa với nhau, các chấm xanh ở các viền theo phong cách TRON (trong phim Tron Legacy) làm cho PS4 VR nổi bật hơn hẳn.


kinh-thuc-te-ao-sony-ps4-vr-1



Mức giá của sản phẩm kính thực tế ảo của Sony


Với mức giá chỉ 399 USD, Sony PlayStation VR rẻ hơn 200 USD so với mẫu kính thực tế ảo Oculus Rift và thậm chí còn rẻ hơn 400 USD so với kính VR Vive của HTC. Tóm lại PS4 VR không chỉ đáp ứng được mặt chất lượng mà còn là sản phẩm có giá thành phù hợp với túi tiền của người dùng.



Ngoài ra Sony cũng cho biết có 230 nhà phát triển đang làm game và nội dung cho PlayStation VR và dự kiến lúc ra mắt sẽ có 50 tựa game tương thích. Game Star Wars: Battlefront cũng đang được làm cho hệ thống của Sony.


Kết luận:Sony PlayStation VR sẽ đưa tất cả những người sỡ hữu có thể trải nghiệm game một cách thực tế nhất và cảm nhận được nhiều nhất. Đúng như phương châm của nhà sản xuất Sony cho sản phẩm PS4 VR ( Play it, Feel it).

Không có nhận xét nào